An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Ngày hội làm lồng đèn Trung thu tặng trẻ em nghèo
08:18 | 21/09/2015 Print   E-mail    

 

Sáng ngày 20/9/2015, Thành Đoàn Vũng Tàu cùng với Hội đồng Đội Thành phố đã tổ chức Ngày hội làm lồng đèn Trung thu tặng trẻ em nghèo tại công viên Bãi trước, thành phố Vũng Tàu.

Với mục đích tạo điều kiện cho các Đoàn viên Thanh niên, em thiếu niên, nhi đồng trong toàn thành phố có sân chơi văn hoá lành mạnh, qua đó phát huy và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, các tổ chức xã hội, Lãnh đạo các trường học đối với thiếu niên, nhi đồng; đồng thời kêu gọi sự quan tâm, hỗ trợ của toàn xã hội đối với việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
 
Thanh, thiếu niên đang làm lồng đèn tại công viên Bãi Trước
 
Ngày hội đã thu hút gần 500 em học sinh, thiếu niên, nhi đồng đến các trường TH Bàu Sen, TH Hạ Long, TH Thắng Tam, TH Quang Trung, TH Đoàn Kết, TH Lê Lợi, TH Nguyễn Thái Học, TH Bùi Thị Xuân, TH Thắng Nhì, TH Song Ngữ, TH Trưng Vương, THCS Duy Tân, THCS Thắng Nhì, THCS Trần Phú, THCS Huỳnh Khương Ninh,THCS Nguyễn An Ninh, THCS Võ Trường Toản, THCS Châu Thành, THCS Vũng Tàu, THCS Võ Văn Kiệt, THPT Vũng Tàu, THPT Trần Nguyên Hãn, THPT Chuyên Lê Quý Đôn, THPT Nguyễn Thị Minh khai, Trung tâm GDTX & HG VT.
 
Qua một buổi sáng với bàn tay khéo léo cần mẫn của các em, những chiếc lồng đèn Trung thu với các hình dạng, màu sắc khác nhau như lồng đèn ngôi sao, lồng đèn cá chép, lồng đèn bươm bướm,…và đặc biệt là những chiếc lồng đèn mang hình con tàu với chủ đề “Hướng về biển đảo thân thương”.
 
Ban tổ chức đã thu về được gần 150 chiếc lồng đèn trong ngày hội, ngoài ra tại các Liên đội, Đoàn trường THPT cũng đã tổ chức làm lồng đèn tại đơn vị mình và nộp lồng đèn về cho Hội đồng Đội thành phố với số lượng lồng đèn tính đến thời điểm hiện tại là gần 6.000 chiếc, số lồng đèn trên sẽ được gửi đến các điểm nuôi dạy trẻ em cơ nhỡ, các phường xã, các chùa có nuôi dạy trẻ em và các đơn vị, các lớp tình thương trên địa bàn Thành phố./.
 
Tin, ảnh: Lưu Quang,BTT