Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
UBND phường 11 với công tác quản lý đất đai, xây dựng và môi trường giai đoạn 2012-2015.
12:47 | 23/09/2013 Print   E-mail    

 
 
                UBND phường 11 đã và đang thực hiện Nghị quyết 03/NQ-TU của Thành ủy ngày 17/10/2011 và Nghị quyết 08/NQ-ĐU ngày 20/02/2012 về tăng cường công tác lãnh đạo trên lĩnh vực quản lý đất đai, xây dựng và môi trường giai đoạn 2012-2015. Sau một thời gian triển khai nhiều giải pháp quyết liệt, tình hình vi phạm trong lĩnh vực đất đai trên địa bàn phường 11 đã giảm đáng kể. Tuy nhiên, vấn đề xây dựng không phép có chiều hướng bùng phát trở lại. Nhằm ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm, ngày 22/5/2013 UBND phường đã ban hành kế hoạch số 29/KH-UBND về tăng cường phối hợp kiểm tra, xử lý và ngăn chặn tình trạng xây dựng không phép, sử dụng đất không đúng mục đích trên địa bàn phường.
 
               Trong tháng 8 năm 2013 UBND phường 11 đã chỉ đạo tổ kiểm tra xây dựng phối hợp với đội trật tự đô thị TP. Vũng Tàu, kiểm tra địa bàn phát hiện nhiều trường hợp xây dựng không phép và đã yêu cầu chủ nhà ngừng thi công xây dựng. Tuy nhiên, hiện nay vẫn có một số trường hợp ngang nhiên cố tình vi phạm, cụ thể hộ Bà Trần Thị Nhung xây nhà trên đất nông nghiệp tại địa điểm sau số 888/47/85 đường 30/4 phường 11 đã cưỡng chế 03 lần nhưng vẫn cố tình xây dựng vào ban đêm, ngày nghỉ thời điểm các cơ quan chức năng không làm việc.
 
.
Căn nhà xây dựng trái phép ở phường 11 đã được các cơ quan chức năng cưỡng chế.
 
                Hộ ông Trần Văn Khải xây nhà trên đất nông nghiệp nằm trong quy hoạch dự án nhà ở xã hội đã có quyết định thu hồi đất, hộ bà Tô Thị Trang xây nhà trên đất nông nghiệp tại địa điểm đối diện số 888/15 đường 30/4 - phường 11, hộ ông Ngô Chí Chinh trú tại 78C Đường Đô Lương - Phường 11 xây nhà trong khu quy hoạch dự án trụ sở công an phường 11 đã có thông báo thu hồi đất. Các trường hợp này UBND phường lập biên bản, ban hành quyết định đình chỉ và chủ nhà đã tự tháo dỡ, cam kết không tiếp tục vi phạm.
 
               Trước thực trạng trên, để thực hiện tốt công tác quản lý địa bàn về lĩnh vực trật tự xây dựng nhằm xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm trong thời gian tới, Đảng ủy - UBND - UBMTTQ phường 11 đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể từ phường đến, khu phố, tổ dân phố tăng cường công tác tuyên truyền cho cán bộ - hội viên và nhân dân về các quy định của pháp luật. Đồng thời, thường xuyên tổ chức kiểm tra địa bàn và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm, nhằm ổn định tình hình trật tự đô thị và quản lý sử dụng đất đai đúng mục đích trên địa bàn phường./.
                 
Bài, ảnh: Thu Hằng
BBT.