Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 9, ra quân thực hiện chiến dịch diệt lăng quăng, phòng chống sốt xuất huyết đợt II năm 2013
07:16 | 11/09/2013 Print   E-mail    

                                        

 
 
   
Cộng tác viên y tế phối hợp với Cán bộ khu phố hướng dẫn diệt loăng quăng tại các hộ gia đình
Trong thời gian qua tình hình dịch SXH trên địa bàn phường 9 có những diễn biến hết sức phức tạp, Theo báo cáo của Trạm Y tế Phường trong 06 tháng đầu năm 2013, bệnh sốt xuất huyết có chiều hướng gia tăng. Tính đến ngày 1/9/2013, toàn Phường ghi nhận: 5 ổ dịch nhỏ và 90 ca mắc sốt xuất huyết. Số ca mắc tập trung nhiều nhất ở các khu phố: 1, 2, 5.
 
Nhằm khống chế dịch bệnh sốt xuất huyết bùng phát, sáng ngày 10/09/2013, UBND Phường 9 đã phối hợp với Trạm y tế phường tổ chức ra quân đồng loạt chiến dịch diệt lăng quăng phòng chống sốt xuất huyết đợt II năm 2013 trên địa bàn của 5 khu phố.
 
         Mục tiêu của chiến dịch ra quân lần này là tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động nhân dân tích cực, chủ động tham gia các hoạt động phòng chống dịch sốt xuất huyết với khẩu hiệu: “Không có bọ gậy, không có lăng quăng, không có SXH; Tích cực loại bỏ các ổ chứa lăng quăng để phòng sốt xuất huyết”. Hơn 3000 hộ dân và cán bộ, các ban ngành đoàn thể phường, lực lượng cộng tác viên, đoàn viên thanh niên của 5 khu phố và 66 Tổ Trưởng Tổ dân phố cùng tham gia chiến dịch.
 
Theo đó Ban chỉ đạo chiến dịch của Phường đã thành lập nhiều đoàn gồm: Cán bộ Trạm y tế và cộng tác viên y tế xuống địa bàn các khu phố được phân công cùng với Tổ Trưởng Dân Phố và Cán bộ khu phố vãng gia tuyên truyền, tư vấn, phát tờ rơi phổ biến kiến thức về bệnh sốt xuất huyết; Hướng dẫn và thực hành cách phòng chống dịch cho các hộ gia đình như: vệ sinh môi trường xung quanh nơi ở, thường xuyên cọ rửa lu khạp có loăng quăng, thả cá vào vật dụng chứa nước lớn, đậy kín các nắp lu có chứa nước.v.v… để mọi người cùng nhau thực hiện tốt phong trào diệt loăng quăng, nhằm ngăn chặn sự sinh sản của muỗi vằn, tránh nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết lan rộng trên địa bàn, bảo vệ sức khỏe cho gia đình và cộng đồng.Bên cạnh đóTrạm y tế Phường còn giám sát từng ca bệnh, tích cực xử lý kịp thời các ca bệnh đúng theo qui định, nhằm chủ động hơn trong công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết, khống chế không để dịch lớn xảy ra trên địa bàn Phường./.
                                                                                                          
Tin, ảnh: Lê Thị Phượng
BBT.