Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Lễ trao quà cho các cháu nạn nhân chất độc da cam/Dioxin.
11:13 | 10/09/2013 Print   E-mail    

 

Chiều ngày 7/9/2013 vừa qua, tại Hội Trường UBND Phường 9, Hội Cựu giáo chức phường 9  đã phối hợp với Trung Tâm chất độc da cam Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và Thành Phố Vũng Tàu tổ chức buổi trao quà cho các cháu nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

 

Đến dự buổi trao quà có Ông Trần Hữu Cơ – Chủ Tịch Hội chất độc da cam Thành Phố Vũng Tàu; Bà Cao Thị Hồng Nguyên – Chủ Tịch Hội Cựu giáo chức Thành Phố Vũng Tàu; Bà Lê Thị Hiệp – Phó Chủ Tịch UBND Phường 9; Ông Hồ Hữu Hiền – Chủ Tịch Mặt Trận Tổ Quốc Phường 9; các ông bà đại diện các ban ngành đoàn thể Phường 9, đại diện Ban Điều Hành khu phố, các đơn vị, doanh nghiệp và các nhà tài trợ.

 

Buổi lễ diễn ra trang trọng, ý nghĩa, thể hiện truyền thống“Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người  trồng cây”, biết ơn những người đã vào sinh ra tử trên những chiến trường ác liệt đạn réo, bom rơi, xông vào những vùng nguy hiểm chất độc hóa học để giải phóng quê hương, thống nhất đất nước. Chiến tranh đã lùi xa 38 năm rồi nhưng hậu quả của chất độc màu da cam/dioxin còn dai dẳng hành hạ con, cháu của những người lính, những thanh niên xung phong bị nhiễm chất độc da cam, có những cháu ở thế hệ thứ ba, thứ tư cũng bị di chứng ảnh hưởng.

 

Hội cựu giáo chức Phường 9 trao quà cho các cháu nạn nhân

chất độc da cam/dioxin trên địa bàn Thành Phố Vũng Tàu

 

         Theo thống kê hiện nay trên địa bàn Thành Phố Vũng Tàu có 289 hộ bị nhiễm chất độc da cam với 352 nạn nhân trong đó có 273 người tham gia kháng chiến trực tiếp, 79 người bị phơi nhiễm, gián tiếp là con của họ.

 

         Nhà nước ta đã có rất nhiều chế độ chính sách đối với những người bị nhiễm chất độc da cam/diozxin, nhiều doanh nghiệp, doanh nhân và cá nhân đã ủng hộ vào quỹ chất độc da cam. Hội Cựu giáo chức Phường 9 có trên 50 thầy cô hội viên đa số là cán bộ, giáo viên đã nghỉ hưu, gần 20% thầy cô không có lương hưu, lương giáo viên nghỉ hưu lại thấp nhưng từ đầu năm Hội đã phát động phong trào ủng hộ các cháu bị nhiễm chất độc màu da cam/dioxin và đã được các hội viên nhiệt tình ủng hộ với số tiền các hội viên ủng hộ là: 10.000.000 đ, hội trích thêm quỹ 2.000.000đ  ủng hộ 30 cháu bị nhiễm chất độc da cam của Thành Phố Vũng Tàu (Mỗi cháu: 500.000 đ và một suất quà trị giá: 50.000 đ).

 

Ngoài sự đóng góp của các hội viên của Hội cựu giáo chức còn có sự ủng hộ của các cơ quan, doanh nghiệp, các Hội đồng hương và các nhà hảo tâm như: Hội đồng hương Thái Bình Phường 9; Hội đồng hương trẻ Thái Bình; Nhà trẻ Minh Nguyệt; Ông Lê Mạnh Tắc – Bí Thư kiêm Trưởng Khu phố 3; Bà Nguyễn Thị Nguyết – Khu phố phó Khu phố 3; Bà Bùi Thị Thủy – Hiệu trưởng Trường Mầm non Trúc Hoa; Bà Nguyễn Thị Hoa – Chi Hội Trưởng Chi hội phụ nữ khu phố 1; Hội Cựu Thanh niên xung phong Phường 9.v.v….gồm: 5.500.000đ tiền mặt, 01 thùng bánh kẹo chuyển lên Trung Tâm chất độc da cam Long Hải và 30 cái lồng đèn trung thu tặng cho các cháu.

 

Những năm qua, được sự quan tâm của các cấp, ngành, tổ chức và cá nhân hảo tâm, công tác hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn Phường 9 đã được triển khai tích cực. Những phần quà tuy nhỏ nhưng đã góp phần chia sẻ, động viên đối với các nạn nhân và gia đình người nhiễm chất độc da cam/dioxin, giúp họ khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

                                                                                               Tin, ảnh: Lê Thị Phượng

                                                                                                                                                     BBT.