Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh giám sát thực địa tuyến cuối quốc lộ 51B tại thành phố Vũng Tàu
09:03 | 29/08/2013 Print   E-mail    

 
 
            Sáng ngày 28/8/2013, đoàn cán bộ của Ban kinh tế ngân sách (KTNS) HĐND tỉnh do ông Trần Phúc Chỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND thành phố Vũng Tàu về tiến hành kiểm tra thực địa tuyến cuối quốc lộ 51B thuộc địa bàn thành phố, tiếp và làm việc với đoàn là đại diện các phòng, ban liên quan.
 
Tuyến đường 51B đang thị công vẫn còn ngổn ngang
 
            Quốc lộ 51B được triển khai thi công từ năm 2000, đoạn cuối của quốc lộ nằm trên địa bàn thành phố Vũng Tàu có chiều dài 10,3km. Cho đến thời điểm ngày hôm nay 28/8/2013, khi đoàn giám sát của Ban KTNS-HĐND tỉnh tiến hành kiểm tra thực địa, việc thi công đoạn cuối quốc lộ 51B vẫn còn đang rất ngổn ngang, dự án chỉ mới hoàn thành khoảng 6,9km, còn gần 3,4km từ ngã tư Lưu Chí Hiếu đến ngã tư Nguyễn An Ninh vẫn trong tình trạng dang dở do còn vướng nhiều hộ dân chưa di dời. Theo Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố, các vướng mắc chủ yếu nằm trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng do các hộ dân khiếu nại về vị trí đất, giá đất, đề nghị được bố trí tái định cư. Đến nay, công tác giải toả, bàn giao mặt bằng dự án Quốc lộ 51B cơ bản đã hoàn thành nhưng vẫn  64 hộ dân ở các phường 9, Nguyễn An Ninh và Thắng Nhất vẫn không đồng ý bàn giao mặt bằng, trong đó có 54 hộ thuộc công trình vỉa hè quốc lộ 51B do không đồng ý mức bồi thường và hỗ trợ và tái định cư.
 
UBND thành phố kiến nghị với đoàn công tác Ban KTNS-HĐND tỉnh sớm có kế hoạch trình UBND tỉnh để giải quyết các vướng mắc trong quá trình thu hồi đất, hỗ trợ tái định cư cho các hộ dân thuộc dự án cải tạo quốc lộ 51B để thành phố bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công tiến hành hoàn thành dự án trong thời gian sớm nhất. Ông Trần Phúc Chỉnh- trưởng đoàn giám sát ghi nhận những kiến nghị của thành phố và sẽ trình lên UBND tỉnh để xem xét, giải quyết.
                                                                                                                 Tin, ảnh:Dung Đoàn
BBT.