Tin trong nước Tin trong nước
Vùng Cảnh sát biển 3 làm tốt công tác tuyên truyền biển đảo.
08:16 | 17/06/2013 Print   E-mail    

 
 
            Thực hiện kế hoạch phối hợp hoạt động về công tác tuyên truyền biển đảo giữa Ban Tuyên giáo tỉnh Ủy Bà Rịa – Vũng Tàu (BRVT) và Vùng cảnh sát biển 3 (CSB3) năm 2013, Từ ngày 12 đến 13 - 6-2013, Vùng Cảnh sát biển 3 đã tổ chức tuyên truyền biển đảo cho hơn 1600 cán bộ cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong  tỉnh BRVT và trao tặng 100 phao áo, phao tròn cho bà con ngư dân.
 
              Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Thượng tá Lê Văn Thu phó Chủ nhiệm chính trị Vùng Cảnh sát biển 3 thông tin về tình hình an ninh biển, đảo thời gian gần đây; quan điểm của nước ta trong giải quyết tranh chấp về chủ quyền biển, đảo; kết quả trong đấu tranh duy trì thực thi pháp luật trên biển và chức năng, nhiệm vụ của Cảnh sát biển Việt Nam trong duy trì thực thi pháp luật và bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam.
 
             Thượng tá Lê Văn Thu phó Chủ nhiệm chính trị Vùng Cảnh sát biển 3 cho biết: Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu là một trong những địa phương có mối quan hệ đặc biệt gắn bó với Vùng Cảnh sát biển 3 vì đây là nơi đứng chân của trụ sở Vùng nên công tác tuyên truyền biển đảo trên địa bàn tỉnh diễn ra thường xuyên, liên tục thông qua các cuộc giao ban công tác tuyên giáo, qua hệ thống của các tổ chức đoàn thể và qua các hoạt động kết nghĩa với nhiều chương trình giao lưu, phối hợp giữa hai bên đã được thực hiện.
 
          Sau 4 năm về đứng chân trên địa bàn Thành phố Vũng Tàu, Vùng cảnh sát biển 3 đã cùng với các tỉnh, thành phố trong khu vực đã tổ chức tuyên truyền cho đông đảo nhân dân, học sinh, sinh viên và cán bộ đảng viên, đoàn viên về tình hình biển đông, về chủ quyền biển, đảo và nhiệm vụ, trách nhiệm, của các cấp, các ngành, mọi người trong bảo vệ quyền, chủ quyền biển, đảo Việt Nam.
 
          Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2013, Vùng đã phối hợp thực hiện tuyên truyền biển đảo cho trên 6.500 lượt người, cấp phát 5500 tờ rơi các loại, trao tặng cho ngư dân 100 phao, áo cứu sinh tại các địa bàn tỉnh BRVT, Ninh thuận, Bình Thuận.
 
      ( Đ/c thượng tá Lê Văn Thu trao tặng phao cho bà con ngư dân)
 
              Các hoạt động tuyên truyền nhằm bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, đoàn thanh niên, học sinh, sinh viên và nhân dân trong bảo vệ chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, xây dựng lòng tin vững chắc đối với sự lãnh đạo của Đảng trong sự nghiệp bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc Việt Nam..
 
             Nhận thức của nhân dân được nâng lên, nhiều tổ chức xã hội, nhiều cơ quan, ban ngành, đơn vị đã hiểu và chủ động phối hợp với Vùng trong việc tuyên truyền cho cán bộ công nhân viên chức, nhân dân, học sinh và người lao động. Cũng qua tuyên truyền về biển đảo đã từng bước nâng cao và bổ sung nguồn lực cho lực lượng Cảnh sát biển như các lực lượng học sinh, sinh viên các trường trung học phổ thông (THPT), cao đẳng, đại học đến với Cảnh sát biển Việt Nam, xây dựng Cảnh sát biển Việt Nam ngày càng vững mạnh.
 
               Qua hoạt động tuyên truyền và kết quả duy trì thực thi pháp luật, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, bảo vệ môi trường, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại trên biển và chống cướp biển đã xây dựng mối quan hệ đoàn kết quân dân, nhất là bà con ngư dân và các lực lượng làm ăn kinh tế trên biển với lực lượng Vùng Cảnh sát biển 3 ngày càng gắn bó.
 
                                                                             Bài, ảnh: Hải Châu
                                                                                             BBT.