Tin trong nước Tin trong nước
Hội thảo quốc tế về địa chất và khoáng sản ASEAN lần thứ nhất (GeoASSEAN1) .
11:59 | 14/05/2013 Print   E-mail    

 

            Từ ngày 13 đến 14/ 5/ 2013 tại khách sạn Imperial (đườngThùy vân),T.P Vũng Tàu, sẽ diễn ra Hội thảo quốc tế về địa chất và khoáng sản ASEAN lần thứ nhất (GeoASSEAN1), hội thảo do Tổng cục Địa chất và Khoáng sản, Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì.
 
            Hội thảo sẽ có sự tham dự của khoảng 300 đại biểu đại diện đến từ các nước là thành viên ASEAN, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia và các đại biểu quốc tế đến từ các quốc gia trên thế giới có thế mạnh trong thăm dò, khai thác và chế biến titan, cùng các nhà khoa học, các doanh nghiệp trong và ngoài nước quan tâm đến khoáng sản titan.
 
 
            Mục tiêu của Hội thảo là giới thiệu và thảo luận về đặc điểm địa chất, thăm dò, khai thác, tuyển quặng, chế biến và sử dụng titan phục vụ mục tiêu phát triển bền vững kinh tế - xã hội và giảm thiểu tác hại tới môi trường trong khai thác và chế biến titan với 02 chủ đề: Tiềm năng khoáng sản titan ở các nước thành viên ASEAN và công nghệ khai thác, chế biến, sử dụng titan và bảo vệ môi trường. Đồng thời đây cũng là cơ hội cơ hội cho Việt Nam thúc đẩy, hợp tác với ASEAN trong lĩnh vực khoáng sản theo Kế hoạch hành động hợp tác khoáng sản ASEAN giai đoạn 2011 – 2015.
Tin, Dung Đoàn
(ảnh: nguồn Internet)
                                                                                                                                BBT.