Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Vùng cảnh sát biển 3 tổ chức mít tinh hưởng ứng ngày môi trường thế giới và tuần lễ quốc gia về nước sạch vệ sinh môi trường 5/6/2013.
03:18 | 09/06/2013 Print   E-mail    

 
 
             Chiều ngày 5/6/2013 tại thành phố Vũng Tàu Vùng cảnh sát biển 3 Tổ chức  mít tinh hưởng ứng ngày môi trường thế giới và tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2013. Thạm dự buổi mít tinh có các đồng chí trong Đảng ủy chỉ huy Vùng và toàn bộ cán bộ chiến sỹ trong toàn đơn vị. 
 
 
                Với chủ đề “Hãy nghĩ về môi trường trước khi tiêu thụ thực phẩm, Thinks – Eat – Save”, ngày Môi trường thế giới năm nay khuyến khích mọi người hãy chú ý hơn đến những ảnh hưởng tới môi trường từ việc lựa chọn thực phẩm, tránh lãng phí thực phẩm và lựa chọn thực phẩm ít ảnh hưởng đến môi trường.Theo Tổ chức Nông lương của Liên Hợp quốc (FAO), mỗi năm thế giới đã lãng phí 1,3 tỷ tấn lương thực (bằng 1/3 sản lượng lương thực toàn cầu). Đồng thời, cứ 7 người trên thế giới có 1 người đói và hơn 20,000 trẻ em dưới 5 tuổi chết mỗi ngày vì đói. Lãng phí này tương đương với toàn bộ lượng thực phẩm được sản xuất ở khu vực cận Sahara - Châu Phi. Thách thức của lãng phí thực phẩm không chỉ là tài chính mà về mặt môi trường, chất thải thực phẩm sẽ tạo ra nhiều khí Mêtan - một trong những loại khí gây hiệu ứng nhà kính có hại nhất gây ra biến đổi khí hậu.
 
               Phát biểu tại buổi mít tinh, đồng chí Đại tá Nguyễn Ngọc Lân Phó chỉ huy trưởng Tham mưu trưởng  cho biết, hiện nay Việt Nam cũng đang phải đối mặt với thách thức về ô nhiễm môi trường lớn khi có trên 60% chất thải sinh hoạt nông thôn và 16% chất thải sinh hoạt đô thị chưa được xử lý; 60% trên 1 triệu mét khối nước thải mỗi ngày không được xử lý và xả thẳng ra môi trường. Cùng với đó, việc đốt hàng triệu tấn rơm rạ mỗi năm xả ra môi trường lượng khí CO2 và bụi khổng lồ làm ô nhiễm không khí, làm gia tăng hiện tượng nhà kính với hậu quả là nước biển dâng. Nhân ngày Môi trường thế giới, Đại tá Nguyễn Ngọc Lân đề nghị mọi cán bộ chiến sỹ trong toàn đơn vị tích cực hưởng ứng, tham gia vào các hoạt động vệ sinh môi trường trong và ngoài doanh trại, thực hiện tốt chức năng bảo vệ môi trường trên biển, đồng thời tuyên truyền, vận đông bà con ngư dân làm ăn trên biển giữ gìn môi trường biển, thông qua đợt hoạt động này cần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, đồng thời góp phần xây dựng đơn vị có cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp, góp phần vào cuộc vận động “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới” phòng ngừa hạn chế thiên tai dịch bệnh trong và ngoài đơn vị.
 
                 Sau lễ Mít tinh, các đại biểu, cán bộ chiến sỹ trong toàn đơn vị cùng tham gia những hoạt động thiết thực để hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2013 như trồng cây xanh, tổng vệ sinh thu dọn rác, giữ gìn vệ sinh môi trường và tuyên truyền cho người dân về ngày Môi trường thế giới năm 2013./.
 
                                                                                                            Tin,ảnh: Thu Hương
                                                                                                                                 BBT.