Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Đại biểu HĐND tỉnh, thành phố tiếp xúc với cử tri phường 1
12:06 | 13/06/2013 Print   E-mail    

 
 
                   Nhằm chuẩn bị cho kỳ họp lần thứ 6 HĐND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và kỳ họp lần thứ 7 HĐND thành phố Vũng Tàu nhiệm kỳ 2011 – 2016. Sáng ngày 12/6/2013, tại hội trường OSC (số 02, Lê Lợi),  đại biểu HĐND tỉnh, thành phố đã tiến hành tiếp xúc với cử tri phường 1. Dự và tiếp xúc với cử tri là tổ đại biểu HĐND tỉnh: bà Nguyễn Thị Minh Hà, ông Trần Phúc Chỉnh; tổ đại biểu HĐND thành phố: Ông Phan Hòa Bình, ông Dương Văn Dũng, ông Phạm Công Bình và bà Nguyễn Thị Mai Diễm. Cùng đại diện các phòng, ban của thành phố, các ban ngành, đoàn thể của phường và đông đảo cô bác cử tri đại diện cho cử tri phường.
 
 
               Tại hội nghị, đại biểu HĐND tỉnh và thành phố đã thông qua báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ phương hướng 6 tháng cuối năm 2013 của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và thành phố Vũng Tàu. Đồng thời thông báo nội dung kỳ họp tới của HĐND tỉnh và Thành phố.
 
                Hội nghị cũng nhận được các ý kiến đóng góp thảo luận, kiến nghị, các phản ánh và nhiều thông tin của nhân dân về các vấn đề như quản lý môi trường, văn hóa, y tế, giải phóng mặt bằng, về giá đất, trỉnh trang đô thị, đua xe, tai nạn giao thông… Điển hình là ý kiến của bà Trương Ngọc Hiệp (cử tri khu phố 3) quan tâm về vấn đề quản lý y tế tại bệnh viện Lê Lợi, tại sao người dân cứ phải lên Thành phố Hồ Chí Minh khám bệnh trong khi thành phố đã có bệnh viện? chất lượng phục vụ chưa tốt, trình độ y bác sĩ còn hạn chế… . Hay ý kiến của Ông  Hoàng Quốc Khánh (cử tri khu phố 3) về vấn đề nạn đua xe, tai nạn giao thông ở điểm ngã tư Ba Cu-Lê Lợi, đặc biệt là vấn đề môi trường biển tại bãi Trước …Các ý kiến thảo luận, kiến nghị của cử tri đã được ông Phan Hòa Bình, đại diện tổ đại biểu HĐND thành phố và bà Nguyễn Thị Minh Hà, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh trả lời một số vấn đề, còn các vướng mắc, các vấn đề khác sẽ được ghi nhận và trả lời bằng văn bản cho cô bác cử tri. 
 
Cư tri tham gia thảo luận, góp ý kiến tại buổi tiếp xúc
 
                Trước đó vào ngày 11/6/2013, các Đoàn ĐB HĐND tỉnh và HĐND thành phố đã tiếp xúc cử tri tại các phường 2, 4, 5,6, 8, 11 và 12. Cử tri phường 2 đề nghị dừng việc thi công, xây dựng và trồng lại cây xanh ở núi Nhỏ; sớm xây dựng trạm xá, nhà trẻ và trường Tiểu học trên địa bàn phường 2; có biện pháp xử lý hệ thống thoát nước ở đầu hẻm 81 Thùy Vân; xem xét lại quy hoạch đường Thùy Vân – Nguyễn Hiền – Võ Thị Sáu. Cử tri phường 4 đề nghị cơ quan chức năng sớm có thông báo về việc khi nào tiến hành xây dựng chợ ở đường Nguyễn Kim; làm rõ nguyên nhân vì sao Bà Rịa – Vũng Tàu là một trong những tỉnh có số vụ tai nạn giao thông cao nhất cả nước; tuyên truyền và khắc phục tình trạng một số người dân địa phương và du khách ăn uống xong xả rác tại bãi biển, gây ô nhiễm môi trường. Cử tri phường 5 đề nghị cần quan tâm chỉnh trang vỉa hè đường Trần Phú, xử lý các cục đá mồ côi, cần sớm xem xét việc quản lý và sử dụng nhà số 420- 422 đường Trần Phú đã xuống cấp rất nguy hiểm cho khoảng 50 nhân khẩu tại đây. Cử tri phường 6 rất quan tâm đề nghị cần có sự đồng nhất giữa các phường về xây dựng đường kiểu mẫu,về việc quản lý đất trống ở khu phố 1 và sử lý xây dựng trái phép đất rừng, đề án nạo vét kênh Bến Đình. Cử tri phường 8 đề nghị sớm nâng cấp, sửa chữa đường Bình Giã và giảm giá thuê mặt bằng tại chợ phường 8. Cử tri phường 11 đề nghị tăng cường quản lý dạy thêm, học thêm; tình hình an ninh trật tự không bảo đảm, tai nạn giao thông nghiêm trọng làm chết người gia tăng, tình trạng ô nhiễm môi trường chưa được giải quyết triệt để; tăng cường thanh kiểm tra các loại thực phẩm, nhất là thực phẩm tươi sống. Cử tri phường 12 cho rằng, cần tăng cường xây dựng các trường mẫu giáo để đáp ứng nhu cầu gửi con đi nhà trẻ của phụ huynh; nhanh chóng xây dựng thêm trường Mầm non Phước Cơ để phụ huynh không còn phải gửi con sang TP.Bà Rịa học; giá điện bán cho người dân ngày càng tăng, trong khi đó, chất lượng phục  vụ lại không tốt, tình trạng điện yếu thường xuyên xảy ra vào các giờ cao điểm, ảnh hưởng tới sinh hoạt của người dân; tình trạng ô nhiễm môi trường do các cơ sở chế biến hải sản gây ra ....
 
                 Theo kế hoạch, từ ngày 11/6 đến 14/6/2013, Đoàn ĐB HĐND tỉnh và HĐND thành phố sẽ tiến hành tiếp xúc cử tri tại 17 phường, xã trong toàn thành phố để tổng hợp ý kiến của cư tri trình lên kỳ họp lần thứ 6 HĐND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và kỳ họp lần thứ 7 HĐND thành phố Vũng Tàu nhiệm kỳ 2011 – 2016.
                                                                                                           Tin,ảnh: Dung Đoàn
                                                                                                                       BBT.