Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Liên đoàn Lao động TP Vũng Tàu Tháng Công nhân – thiết thực và ý nghĩa
02:53 | 07/06/2015 Print   E-mail    

 
 
 
Tháng 5 là “Tháng Công nhân”, là tháng mà các cấp công đoàn cùng người lao động cùng nhau ôn lại thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ và xây dựngTổ quốc,là dịp để tăng cường sự phối hợp của các ban, ngành đoàn thể quan tâm chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động. Hòa chung không khí cả nước hăng hái thi đua lao động sản xuất chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh BR-VT lần thứ VI và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Liên đoàn Lao động TP Vũng Tàu đã tổ chức  nhiều hoạt động trong “Tháng Công nhân” năm 2015.
 
Với chủ đề “Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì việc làm, đời sống của người lao động”, Liên đoàn Lao động thành phố Vũng Tàu đã tổ chức  lớp tập huấn cho các cán bộ công đoàn của 110 doanh nghiệp có CĐCS trực thuộc về kĩ năng thương lượng, kí kết thỏa ước lao động tập thể nhằm nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của tổ chức và cán bộ công đoàn trong việc đối thoại, thương lượng tập thể từ đó có phương pháp thương lượng góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.
 
Nhằm tạo nguồn lực thúc đẩy hơn nữa phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ TP Vũng Tàu, cũng trong “Tháng Công nhân” 2015 này, Liên đoàn Lao động TP Vũng Tàu đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến trong CNVCLĐ TPVT  và đã trao bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh cho 24 cá nhân điển hình tiên tiến và biểu dương 7 tập thể cùng 50 cá nhân điển hình tiên tiến TP Vũng Tàu 5 năm, giai đoạn 2010-2014. Đây là nguồn động lực lớn thúc đẩy hơn nữa các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ thành phố Vũng Tàu ở các năm tiếp theo nhằm góp phần vào sự nghiệp phát triển bền vững của tỉnh BR-VT nói chung và thành phố Vũng Tàu nói riêng.
 
Đ/c Nguyễn Việt Dũng – Chủ tịch LĐLĐ TPVT trao giấy khen cho tập thể điển hình tiên tiến.
- Thực hiện phong trào “Ở đâu công nhân khó, ở đó có Công đoàn” để mỗi công nhân khó khăn đều được Công đoàn quan tâm giúp đỡ, Liên đoàn Lao động thành phố Vũng Tàu đã trao 35 suất quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn (trong đó có 15 suất do Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ, mỗi suất trị giá 600.000đ). Liên đoàn Lao động TP Vũng Tàu cũng đã tổ chức đi thăm 02 khu nhà trọ tại phường 11, 12 và trao 23 suất quà cho công nhân nghèo tại khu nhà trọ mỗi suất trị giá 600.000đ. vận động các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí. Ngoài ra, Liên đoàn Lao động thành phố Vũng Tàu đã vận động các cơ quan,doanh nghiệp hỗ trợ, xây dựng, sửa chữa 03 căn nhà “Mái ấm công đoàn”, mỗi căn trị giá 30 triệu đồng cho 02 đoàn viên thuộc CĐCS Công ty TNHH MTV Dịch vụ Du lịch Dầu khí Việt Nam và 01 đoàn viên thuộc CĐCS Công ty CP Khách sạn Du lịch Tháng Mười.
 
 
  
Như vậy các hoạt động của Liên đoàn Lao động TP Vũng Tàu trong “Tháng Công nhân” 2015 ngày càng có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tình cảm, sự chia sẻ khó khăn của công đoàn, giúp CNVCLĐ ổn định cuộc sống, yên tâm làm việc, góp phần vào sự phát triển kinh tế ổn định xã hội.
                                                                   Tin, ảnh: Hoa Cẩm Chướng
BBT.