Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Hội người tù kháng chiến Thành phố Vũng Tàu công bố danh sách đơn vị hỗ trợ suốt đời cho cựu tù chính trị, tù binh thành phố Vũng Tàu.
10:07 | 30/05/2015 Print   E-mail    

 
Sáng ngày 29/5, tại Hội trường khối vận Thành phố Vũng Tàu, Hội người tù kháng chiến Thành phố Vũng Tàu tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 68 năm ngày thương binh liệt sĩ và công bố danh sách đơn vị hỗ trợ suốt đời cho cựu tù chính trị, tù binh thành phố Vũng Tàu.
 
 

 
Tại buổi lễ, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống cách mạng của quân và dân ta trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Để giành tưu do và độc lập cho dân tộc, biết bao thế hẹ chiến sĩ cách mạng tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu. Nhiều người đã hi sinh trên các chiến trường, bị thương, bị điịch bắt tù đày, ảnh hưởng của chất độc hóa học. Chiến tranh đã lùi xa, nhưng hậu quả của nó để lại hết sức nặng nề, nhiều cựu tù kháng chiến hiện nay tuổi cao, sức yếu lại mang trong mình nhiều thương tích, bệnh tật do bị địch tra tấn, đày đọa dã man.
 
Hội người tù kháng chiến Thành phố Vũng Tàu hiện có 187 người, trong đó có 40 ngươi có cuộc sống khó khăn, 21 người bị bệnh hiểm nghèo đang rất cần sự chung tay, giúp đỡ của cộng đồng. Hiện nay, các hội viên này chỉ được hưởng tiền trợ cấp theo chế độ với số tiền 730 ngàn/tháng. Nhằm góp phần xoa dịu nỗi đau thương mât mát, giúp accs gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công vươn lên trong cuộc sống, đồng thời hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQ TPVT, năm 2014 và 2015 đã có 13 dooanh nghiệp đăng ký phựng dưỡng suốt đời accs mẹ VN anh hừng. Hiện nay, toàn Thành phố chỉ còn 6 mẹ còn sống, UB MTTQ TPVT đã mời được 4 đơn vị thực hiện phụng dưỡng suốt đời các mẹ gồm: Cty CP thủy sản và XNK Côn Đảo hỗ trợ suốt đời 2 cựu tù kháng chiến với mức hỗ trợ 1,5 triệu đồng/tháng; Cty CP DV& Vận tải biển Vũng Tàu nhận hỗ trợ suốt đời cho 1 cựu tù kháng chiến với mức 1 triệu đồng 1 tháng; Cty CP phát triển Công viên cây xanh và Đô thị TPVT nhận hỗ trợ 1 cựu tù kháng chiến với mức hôc trợ 1,5 triệu/tháng; Cty Xổ số kiến thiết BRVT nhận hỗ trợ suốt đời cho 1 cựu tù kháng chiến với mức 1,5 triệu đồng/tháng.
 
Tin, ảnh: Minh Phát
BBT.