Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Đại hội đại biểu Hội Người tù kháng chiến Tỉnh BR – VT nhiệm kỳ IV
10:27 | 12/05/2015 Print   E-mail    

 
Sáng 12/5/2015, Hội Người tù kháng chiến tỉnh tổ chức đại hội đại biểu Hội Người tù kháng chiến tỉnh nhiệm kỳ IV (2015-2020). Đến tham dự có bà Nguyễn Thị Yến - Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Lê Thanh Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Phạm Hòa - Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh.
 
Giữ vững phát huy truyền thống cách mạng, góp phần vào việc giáo dục truyền thống cho tuổi trẻ trong 05 năm qua, Hội Người tù kháng chiến tỉnh đã tổ chức 148 buổi giao lưu, nói chuyện, chiếu phim tư liệu cho 32.010 lượt người dự chủ yếu là Học sinh, Sinh viên, thanh niên, dân quân.. thông qua đó thấy được tội ác nhà tù thực dân đế quốc, góp phần truyền lửa cho tuổi trẻ.
Hội Người tù kháng chiến các cấp, đề xuất hưởng chế độ trợ cấp tù đày đến nay đã có 498/1.123 hồ sơ được chi trả. Từ nguồn hỗ trợ của các cấp chính quyền, các nhà hảo tâm, Hội đã thăm hỏi tặng quà nhân các dịp lễ, Tết, ốm đau, trợ cấp khó khăn, mừng thọ cựu cao niên… tổng số 7.979 suất quà, với tổng số tiền 1.587.374.00đ. Ban Thường vụ Hội còn xây dựng quỹ trợ cấp thường xuyên cho 10 cựu tù có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất 200 ngàn đồng từ tháng 10 năm 2014.
 
Phát biểu tại đại hội, ông Lê Thanh Dũng đã biểu dương và ghi nhận những đóng góp của các cấp hội và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, sự kính trọng cùng tình cảm chân thành đối với các thế hệ cựu tù kháng chiến trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, ông Dũng mong muốn trong thời gian tới, các hội viên cựu tù sẽ tiếp tục nêu gương sáng về đạo đức cách mạng để giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, là tấm gương tiêu biểu trong hành động, tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hiểu và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, là lực lượng nồng cốt tích cực đấu tranh phòng chống tội phạm, chống chủ nghĩa cá nhân góp phần làm lành mạnh hóa các mối quan hệ xã hội.
 Đối với các cấp Hội, ông Dũng cũng đề nghị cần quan tâm, củng cố tổ chức Hội ngày càng trong sạch, vững mạnh và đoàn kết, luôn là tấm gương tiêu biểu trong các phong trào. Bên cạnh đó, Hội cũng cần tích cực hơn trong chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của hội viên, làm cho hội viên cảm nhận được tình thương yêu, đồng chí, đồng đội, sự quan tâm, đùm bọc giúp đỡ nhau trong cuộc sống lúc bình thường cũng như khó khăn, hoạn nạn, có như vậy Hội mới tập trung tập hợp đông đảo anh em người tù kháng chiến thúc đẩy hoạt động của Hội phát triển.
 
 
 
BCH hội người tù kháng chiến nhiệm kỳ 2015 – 2020.
 
 Đại hội đã bầu ban chấp hành hội gồm 11 thành viên trong đó ông Võ Văn Giáo tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch Hội Người tù kháng chiến tỉnh nhiệm kỳ IV (2015 - 2020). Tại đại hội, UBND Tỉnh đã trao tặng giấy khen cho 4 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2009 – 2014.
Tin, ảnh: Ngọc Linh

BBT.