Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
giải quyết vướng mắc dự án cải tạo, nâng cấp đường 30/4 tại Thành phố Vũng Tàu
10:40 | 11/05/2015 Print   E-mail    

 
 
UBND tỉnh vừa chỉ đạo Sở GT-VT phối hợp với UBND TP.Vũng Tàu và các cơ quan liên quan đẩy nhanh công tác bồi thường giải phóng mặt bằng tại dự án cải tạo, nâng cấp đường 30/4 để sớm triển khai dự án. UBND tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị có công trình hạ tầng kỹ thuật liên quan đến dự án phải sớm lập dự toán di dời.
 
Dự án cải tạo nâng cấp đường 30-4 có tổng chiều dài tuyến 7,2km với 1.592 hộ dân bị ảnh hưởng. Đến nay, công tác kiểm kê lên phương án bồi thường đã hoàn tất. Trong đó, bên trái tuyến có 792 hộ đang được chủ đầu tư và các cơ quan chức năng tập trung giải phóng mặt bằng trước. Hiện UBND TP.Vũng Tàu đã ra quyết định phê duyệt kinh phí bồi thường cho 517 hộ, còn lại 275 đang xét hồ sơ và ra quyết định bồi thường.
 
Khó khăn hiện nay trong việc triển khai GPMB các hộ còn lại là do việc xác nhận nguồn gốc đất, thời điểm xây dựng nhà, công trình trên đất, diện tích đất được bồi thường … của hộ gia đình, cá nhân trong phạm vi thu hồi đất rất phức tạp. Nhiều hộ có diện tích sử dụng thực tế không trùng diện tích tại giấy chứng nhận QSD đất được cấp. Ranh giới của bản đồ thu hồi, ranh đất theo bản đồ 1993 và ranh đất theo bản đồ số hóa 2014 không trùng khớp… Mặt khác, do Luật đất đai  có hiệu lực từ ngày 1/7/2014 liên quan đến việc áp giá đất nên công tác bồi thường đang bị chững lại.
 
Tin : Minh Phát
BBT.