Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Việt kiều hai nước Thái Lan và Lào tổ chức hợp mặt đầu xuân tại Thành phố Vũng Tàu
08:06 | 11/03/2015 Print   E-mail    

 

Ngày 8/3, tại khách sạn Hoa Phượng Đỏ, Thành phố Vũng Tàu, Ban hữu nghị và hợp tác Việt kiều Thái Lan- Lào tỉnh BRVT tổ chức buổi họp mặt đầu năm với các bà con Việt kiều hai nước Thái Lan và Lào. Đến dự có ông Southideth Phommalat, Tổng lãnh sự Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

Từ năm 2007 đến nay, Ban hữu nghị và hợp tác Việt kiều Thái Lan- Lào tỉnh BRVT đã tập hợp được hơn 100 hội viên là Việt kiều hai nước Thái Lan và Lào. Đa số gia đình Việt kiều hai nước Thái Lan- Lào đều có con em thành đạt trong nhiều lĩnh vục hiện đang phục vụ tại ngành dầu khí, giáo dục, xây dựng....tại tỉnh. Trong nhiều năm qua, tại tỉnh BRVT, bà con Việt kiều Thái lan- Lào thường xuyên tổ chức các hoạt động như: hợp mặt giao lưu thân mật, giúp các hội viên gặp khó khăn. Ngoài ra, Việt kiều hai nước Lào và Thái Lan còn tham gia các hoạt động gia lưu hữu nghị với một số tỉnh, thành phố lân cận, qua đó góp phần ủng hộ, cũng cố  mỗi quan hệ tốt đẹp với nhân dân các nước Thái Lan- Lào, với nhân dân Việt nam nói chung, nhân dân tỉnh BRVT nói riêng.
 
 
Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Southideth Phommalat, Tổng lãnh sự Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào hoan nghênh việc tổ chức họp mặt của Ban hữu nghị và hợp tác Việt kiều Thái Lan- Lào tỉnh BRVT. Đồng thời nhấn mạnh, Việt Nam-Lào và Thái Lan là ba nước nằm trong vùng Đông Nam Á có nhiều mối tương đồng về văn hóa, địa lý. Trong những năm qua,  ba nước VN- Lào- Thái Lan đã có nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, thiết thực và hiệu quả, thu hút sự tham gia sâu rộng của các cấp, các ngành và đông đảo nhân dân. Mối quan hệ giữa ba nước đã bổ sung cho nhau, giúp nhau phát triển về kinh tế và khoa học kỹ thuật. Ông Southideth Phommalat hy vọng, trong thời gian tới, các Việt kiều Lào và Thái Lan sẽ tiếp tục có những đóng góp tích cực, góp phần tăng cường mối quan hệ đoàn kết, phát triển giữa 3 nước VN-Lào- Thái Lan nói riêng và khối Asean nói chung.
 
Tin, ảnh: Minh Phát
BBT.