An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Học tập Bác là làm tốt công việc được giao.
06:56 | 08/02/2015 Print   E-mail    

 

Đó là cách nghĩ rất giản dị của anh Huỳnh Anh Tuấn, công tác tại bộ phận tiếp công dân của Văn phòng HĐND - UBND thành phố Vũng Tàu, một trong những tấm gương tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”của thành phố năm 2014.

Giản dị, hiền hậu, chân tình là ấn tượng mà bất cứ ai lần đầu tiên gặp anh Huỳnh Anh Tuấn. Làm việc ở bộ phận tiếp công dân, hàng ngày tiếp xúc, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân, anh Tuấn luôn tâm niệm thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân phải hết sức tránh”.
 
Với kiến thức được đào tạo tại Học viện Hành chính và qua 4 năm kinh nghiệm giúp việc lãnh đạo UBND thành phố về mảng khiếu nại, tố cáo, do đó khi tiếp công dân anh luôn ân cần, kiên trì, tôn trọng; cố gắng để có hướng giải quyết nhanh, dứt điểm đơn thư, khiếu nại, hạn chế tối đa người dân phải đi lại nhiều lần.
 
Anh chia sẻ: “Bản thân luôn xác định công việc của mình là hết sức quan trọng và thật có ý nghĩa vì trực tiếp được lắng nghe tâm tư nguyện vọng cũng như bức xúc của người dân để tham mưu lãnh đạo thành phố xử lý, giải quyết những kiến nghị, phản ánh đó. Qua đó, giúp người dân bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình và nâng cao ý thức thực hiện đúng pháp luật, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, tạo lòng tin vào Đảng và Chính quyền”.
 
Anh Tuấn đang tiếp công dân thành phố Vũng Tàu
 
Mỗi năm bộ phận tiếp công dân của thành phố Vũng Tàu tiếp hơn 1000 lượt công dân và xử lý hơn 1.200 đơn thư các loại. Với tinh thần trách nhiệm đối với nhiệm vụ được giao, anh Tuấn không những dành nhiều thời gian nghiên cứu kỹ hồ sơ mà còn trực tiếp xuống thực địa nắm rõ vụ việc để có cơ sở tham mưu UBND thành phố giải quyết hiệu quả, thấu tình đạt lý.
 
Anh luôn tìm thấy niềm vui trong công việc khi giúp người dân bảo vệ được quyền, lợi ích hợp pháp của mình. Ví dụ như trường hợp một người nông dân ở xã Long Sơn, bị kẻ xấu lừa đảo nhằm chiếm đoạt diện tích đất khá lớn. Trước đó do không biết chữ nên khi làm hợp đồng vay tiền, kẻ xấu đã lập hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất nhằm chiếm đoạt tài sản. Sau khi được hướng dẫn, ông đã bảo vệ được quyền lợi của mình. Hay với vụ kiến nghị đông người liên quan đến quy hoạch hẻm chưa đúng thực tế, tại Hẻm 17 F Trần Bình Trọng, phường 8, TP. Vũng Tàu, anh Tuấn đến tận nơi xem xét thực tế và thấy nỗi bức xúc của người  dân là có cơ sở, nên đã tham mưu Chủ tịch UBND thành phố tổ chức tiếp xúc và đối thoại với người dân. Sau đó, quy hoạch đã được điều chỉnh cho phù hợp. Còn rất nhiều trường hợpanhTuấn đã tận tình hỗ trợ mà người dân đã bảo vệ được quyền lợi cho mình.
 
Từ thực tiễn làm việc, theo anh Tuấn: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh không phải là điều gì vĩ đại, lớn lao mà từ những việc làm bình thường hàng ngày là hoàn thành tốt công việc được giao, qua đó còn  giúp mình hoàn thiện bản thân, trở thành một người công dân có ích, một công chức thật sự “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư” để phục vụ nhân dân, phục vụ Tổ quốc.
 

Bài, ảnh: Thái Bình

BBT.