Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Đại hội điểm Chi bộ 5 phường Thắng Tam
03:35 | 24/01/2015 Print   E-mail    

Thực hiện kế hoạch số 31-KH/ĐU ngày 28/10/2014 của Đảng ủy phường Thắng Tam về tổ chức Đại hội các chi bộ, Chiều ngày 21/01/2015 tại hội trường UBND phường, Chi bộ 5 phường Thắng Tam vinh dự được chọn tổ chức Đại hội điểm nhằm rút kinh nghiệm tổ chức Đại hội cho các chi bộ khác. Đến dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Thị Vân- Bí thư Đảng ủy phường, các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Bí thư các chi bộ trực thuộc Đảng bộ phường và đảng viên trong chi bộ. 
 
Chi bộ hiện có 96 đảng viên, được chia làm 6 tổ đảng, đa số đảng viên trong chi bộ là cán bộ hưu, mất sức, tuổi bình quân là 60, có 35 đảng viên được phân công công tác, trong nhiệm kỳ kết nạp 1 đ/c, 16 đ/c được trao huy hiệu Đảng 30-65 tuổi Đảng. Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ khẳng định: mặc dù còn nhiều khó khăn, song thuận lợi vẫn là cơ bản, được sự quan tâm của Đảng ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị, cùng với cán bộ, đảng viên,  và nhân dân trong khu phố đoàn kết, thống nhất trong việc triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ về kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng và an ninh được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4; Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được triển khai sâu rộng; các Chỉ thị, Nghị quyết TW khóa XI thực sự đi vào cuộc sống, nâng cao nhận thức của cán bộ đảng viên và nhân dân, tin vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Chính quyền, các tiêu chí xã hội từng bước được thực hiện nghiêm túc. Công tác tuyên truyền vận động cán bộ, và nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Mặt trận là nòng cốt trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, các phong trào thi đua yêu nước đã phát huy sức mạnh khối đoàn kết các dân tộc góp phần tạo nên thành công của nhiệm kỳ 2012-2015.
 
Đại hội đã tập trung thảo luận báo cáo chính trị của Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2010-2015; báo cáo chính trị của chi bộ, báo cáo kiểm điểm của cấp ủy chi bộ nhiệm kỳ 2012-2015 và phương hướng, mục tiêu nhiệm vụ nhiệm kỳ tới, trong đó, phấn đấu chi bộ, khu phố, Ban công tác Mặt trận, các đoàn hội đạt trong sạch vững mạnh toàn diện, 100% Đảng viên được phân công, công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ; phát triển từ 4-5 đảng viên mới, tạo nguồn 5-6 đối tượng quần chúng ưu tú.
 
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Vân -Bí thư Đảng ủy phường đánh giá caonhững kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua của chi bộ với tinh thần đoàn kết, thống nhất trong cấp ủy và sự đồng thuận của cán bộ đảng viên trong chi bộ đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị ở khu phố.Đồng chí tin tưởng rằng với sự đoàn kết nhất trí cao và sự tập trung trí tuệ của từng đảng viên trong chi bộ, các đồng chí đảng viên sáng suốt lựa chọn, bầu ra cấp ủy chi bộ nhiệm kỳ 2015-2017 đảm bảo yêu cầu cơ cấu, số lượng và chất lượng, các đồng chí được bầu có đủ phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống và năng lực để tiếp tục lãnh đạo chi bộ thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2015-2017 và Nghị quyết Đảng bộ phường Thắng Tam nhiệm kỳ 2015-2020.
 
Ban chấp hành mới ra mắt Đại hội
 
Tin, ảnh: Dịu Nhung
BBT.