Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội Người cao tuổi phường 12 tổng kết 5 năm phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng”
11:52 | 27/01/2015 Print   E-mail    

 

Chiều ngày 22/12, tại hội trường UBND, Hội Người cao tuổi phường 12 tổ chức tổng kết phong trào thi đua yêu nước Tuổi cao gương sáng giai đoạn 2010 - 2015. tham dự có ông Lê Đức Nhận – Phó Ban đại diện Hội người cao tuổi Thành phố Vũng Tàu, ông Nguyễn Văn Nhượng- Bí thư Đảng ủy phường, ông Huỳnh Tuấn Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy –Chủ tịch UBND phường, Banthường trực UBMTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội phường, ban chấp hành các chi hội khu phố, bí thư chi bộ, trưởng khu phố và trên 100 hội viên người cao tuổi phường 12.
 
 
Trong 5 năm qua, Hội Người cao tuổi phường 12 đã tập trung thực hiện nhiệm vụ công tác hội và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Công tác chăm sóc người cao tuổi được quan tâm hàng đầu, phường hội đã kịp thời rà soát để các cụ 80 tuổi trở lên được hưởng chế độ theo quy định. 5 năm qua đã có trên 600 cụ được mừng thọ. Phong trào "Tuổi cao gương sáng" với phương châm "sống vui, sống khỏe, sống có ích" cho gia đình và xã hội được đông đảo người cao tuổi phường 12 hưởng ứng tích cực, làm gương cho con cháu, gia đình, họ tộc và cộng đồng. Hiện nay có 34 tổ hội với 1.225 người cao tuổi, trong đó có 121 cụ là cán bộ hưu trí, 91 cụ là CCB, 54 cụ là đảng viên.
 
Hội viên Người cao tuổi phường 12 đã gương mẫu đi đầu, vận động con cháu chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế, văn hoá xã hội, an ninh quốc phòng tại địa phương. Với phương châm lấy địa bàn dân cư làm trọng tâm hoạt động, lấy hộ gia đình, dòng họ làm mục tiêu vận động và đưa hoạt động của Hội NCT từng bước đi vào chiều sâu nên phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” đã được đẩy mạnh ngay từ cấp cơ sở. Trong đó, nổi bật là phong trào người cao tuổi nêu gương sáng trong lĩnh vực xây dựng con người mới, xây dựng gia đình "Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con, cháu hiếu thảo” lồng ghép thực hiện với phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, NCT luôn gương mẫu. vận động gia đình, con cháu tích cực “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước và các quy định của địa phương. Nhờ vậy, phong trào đã có sức lan tỏa sâu rộng và đạt được những kết quả cao.
 
Về phát động thi đua giai đoạn 2015 - 2020, Hội NCT Phường 12 tiếp tục đề ra những nhiệm vụ cơ bản, trong đó chú trọng công tác Xây dựng tổ chức Hội cơ sở vững mạnh nâng cao hiệu quả hoạt động của chi hội, tổ hội làm nòng cốt trong phong trào Toàn dân chăm sóc, phụng dưỡng và phát huy vai trò NCT; đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”, tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần vào công tác phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội của địa phương.
 
Tại hội nghị, Hội Người cao tuổi phường trao kỷ niệm chương của Trung ương Hội NCT Việt nam cho 3 hội viên, có thành tích xuất sắt trong xây dựng Hội NCT, UBND phường 12 trao tặng giấy khen 01 tập thể, 24 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Tuổi cao - Gương sáng qua 5 năm đoạn 2010 – 2015./
 
Tin, ảnh: Như Ngọc
BBT.