Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Tết Dương Lịch 2015: NHIỀU CƠ SỞ KINH DOANH BỨC XÚC VÌ BỊ NGHI CHẶT CHÉM.
10:10 | 05/01/2015 Print   E-mail    

Trong dịp Tết Dương lịch 2015 nhiều cơ sở kinh doanh du lịch dịch vụ tại khu vực Bãi Sau – Thùy Vân, Tp.Vũng Tàu bức xúc vì bị cho là lợi dụng cơ hội để thẳng tay chặt chém du khách. Ngày 03.01 vừa qua, phường Thắng Tam đã phối hơp với đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Vũng Tàu do ông Võ Quý Khanh, Phó phòng VHTT TP.Vũng Tàu làm trưởng đoàn tiến hành kiểm tra làm rõ nội dung này.

 
Theo nội dung của bài báo đăng trên báo điện tử Vietnamnet ra ngày 02.01.2015 có đoạn “Tận dụng những ngày nghỉ tết có lượng khách tập trung đông đến thăm quan, du lịch thành phố biển Vũng Tàu nên đây là cơ hội để các quán ăn, dịch vụ gửi xe, nhà nghỉ, thuê ô dù… thẳng tay chặt chém du khách” (có nhiều hình ảnh đính kèm).
 
Qua kiểm tra thực tế cho thấy các cơ sở kinh doanh trên địa bàn tuân thủ rất tốt các quy định của pháp luật trong kinh doanh du lịch, việc đăng ký, niêm yết giá được thực hiện công khai, minh bạch, rõ ràng. Giá cả tại các nhà hàng, khách sạn, các bãi giữ xe, bãi tắm được các chủ kinh doanh đăng ký đầy đủ với cơ quan chức năng do đó việc lợi dụng chặt chém là không thể xảy ra.
 

Đoàn liên ngành kiểm tra thực tế tại các cơ sở

Trong quá trình kiểm tra, ông Lê Thanh Lâm, Phó giám đốc khu du lịch Biển Đông vừa cung cấp các giấy tờ có liên quan vừa bức xúc cho biết “Công ty chúng tôi đăng ký giá với cơ quan chức năng 01 cái ghế là 75.000 đồng trong khi chúng tôi niêm yết và cho thuê với giá 70.000 đồng vậy mà cho là chặt chém…”; Một chủ nhà nghỉ trên đường Phó Đức Chính cho biết thêm “…dịp tết này không xảy ra tình trạng khan hiếm phòng, nhiều nhà nghỉ phải thức trắng đêm mới mướn được phòng thì làm gì có chuyện chặt với chém”.
 
Diện mạo du lịch đầu năm 2015 trên địa bàn phường Thắng Tam nói riêng và thành phố Vung Tàu nói chung đã có nhiều chuyển biến tích cực: Các cơ sở đã và đang thực hiện tốt các quy định của pháp luật trong kinh doanh đặc biệt là lĩnh vực giá cả. ANTT, ATGT, VSATTP được đảm bảo, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, buôn bán hàng rong, ăn nhậu, xã rác dưới bãi biển và tại các khu du lịch được chấn chỉnh và hạn chế rất nhiều. Do đó việc đăng tải các nội dung không phù hợp của một số tờ báo không chỉ gây  bức xúc cho các hộ kinh doanh mà còn làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của thành phố biển./.
 
Tin, ảnh: TH
BBT.