Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Khai mạc Lễ hội truyền thống văn chương Việt Nam lần thứ nhất .
05:27 | 21/12/2014 Print   E-mail    

 

 Chiều ngày 20/12, Nhà Văn hóa thanh niên tỉnh phối hợp với Trung tâm Unesco nghiên cứu văn chương Việt Nam tổ chức khai mạc Lễ hội truyền thống văn chương Việt Nam lần thứ nhất. Tham dự buổi lễ có đại diện Trung tâm Unesco nghiên cứu văn chương Việt Nam, các CLB sáng tác thơ, các bút nhóm và các nhóm tác giả khắp các tỉnh thành trong cả nước.
 
Lễ hội truyền thống văn chương Việt Nam lần thứ nhất được tổ chức tại thành phố Vũng Tàu là hoạt động văn hóa mang nhiều ý nghĩa thiết thực. Thông qua lễ hội, ban tổ chức mong muốn giới thiệu đến cộng đồng về một thành phố Vũng Tàu tươi đẹp, phát triển về mọi mặt: Văn hóa, du lịch, kinh tế, thương mại … Đây cũng là dịp để các tác giả, nhóm bút hội ngộ, giao lưu, chia sẻ cảm xúc và cùng nhau thắp sáng thêm tình thơ, tình người. Với chủ đề: Hướng về biển đảo thân yêu, lễ hội truyền thống văn chương Việt Nam lần thứ nhất gồm nhiều nội dung phong phú: Triển lãm thơ và các sản phẩm văn hóa, giao lưu nối vòng tay lớn, biểu diễn các tiết mục thơ ca và cuộc thi sáng tác thơ nhanh…
 
Được biết, đây là lần đầu tiên kể từ khi thành lập vào tháng 4/2013, Trung tâm Unesco nghiên cứu văn chương Việt Nam tổ chức lễ hội truyền thống văn chương Việt Nam, nhằm tôn vinh những giá trị đích thực của nền văn học nước nhà, quảng bá kiến thức văn chương Việt Nam đến cộng đồng trong và ngoài nước, từ đó nuôi dưỡng lòng yêu mến quê hương, nguồn cội, niềm tự hào về một dân tộc kiên cường và bất khuất.
 
Tin: Minh Phát
BBT.