Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 12 tổ chức tuyên truyền các văn bản Quy phạm pháp luật về Giáo dục quốc phòng và an ninh
10:37 | 20/12/2014 Print   E-mail    

 

 
Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh của phường tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến các văn bản Quy phạm pháp luật về Luật giáo Giáo dục phòng và an ninh. Chủ trì hội nghị ông Huỳnh Tuấn Dũng- Chủ tịch UBND phường -  Chủ tịch Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh phường 12. Đến dự hội nghị còn có các đồng chí thành viên Hội đồng GDQPAN phường,cán bộ, công chức của phường, cảnh sát khu vực, bí thư chi bộ, khu phố đội trưởng, trưởng ban điều hành 6 khu phố.
 

Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe giới thiệu những nội dung cơ bản về Luật giáo dục Quốc phòng và An ninh.; Quyết định số 607/QĐ-TTg ngày 24/4/2014 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đào tạo giáo viên GDQPAN cho các trường trung học phổ thông, trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề, cao đẳng nghề và các cơ sở giáo dục đại học đến năm 2020”;

Thông tư số 24/2014/TT-BQP của Bộ Quốc phòng quy định nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Ban Chỉ huy Quân sự bộ, ngành Trung ương về giáo dục Quốc phòng và An ninh; Thông tư số 25/2014/TT-BQP của Bộ Quốc phòng quy định tiêu chuẩn Tuyên truyền viên GDQPAN; Thông tư số 38/2014/TT-BQP ban hành Chương trình, nội dung; chương trình khung bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng và An ninh; Thông tư số 39/2014/TT-BQP của bộ quốc phòng ban hành Chương trình, nội dung; chương trình khung giáo dục Quốc phòng và An ninh trong trường của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội; Thông tư số 40/2014/TT-BQP của Bộ Quốc phòng quy định mẫu giấy chứng nhận hoàn thành chương trình bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh; Nghị định số 13/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật giáo dục Quốc phòng và An ninh; bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng và An ninh trong Quân đội nhân dân Việt Nam;một số văn bản khác có lien quan.
 
Kết luận hội nghị, Huỳnh Tuấn Dũng đã nêu rõ những nhiệm vụ các cấp, các ngành trong phường cần tập trung thực hiện, ngoài kiến thức đã được tiếp thu, sau hội nghị này tiếp tục nghiên cứu tài liệu tiếp tục triển khai thực hiện tốt ở đơn vị. Rà soát các đối tượng để tổ chức tuyên truyền, phổ biến, tập huấn, thực hiện tốt công tác giáo dục, bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng và An ninh, nhằm đưa Luật giáo dục Quốc phòng và An ninh thực sự đi vào cuộc sống. Góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chiến lược của Đảng xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN trong tình hình mới ./.
 
Tin, ảnh: Hoàng Phúc Như Ngọc
BBT.