Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Bộ GD-ĐT tập huấn công tác xã hội học đường cho cán bộ, nhân viên các trường phổ thông tỉnh BRVT
09:53 | 25/11/2014 Print   E-mail    

 

Ngày 22/11, tại trường THPT Vũng Tàu, Vụ công tác học sinh sinh viên-Bộ GD-ĐT tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng nâng cao kiến thức chuyên môn về công tác xã hội dành cho cán bộ quản lý, nhân viên công tác xã hội trong các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh.
 
 
Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được Tiến sĩ Tăng Hữu Tân, Giám đốc Trung tâm Đào tạo phát triển xã hội- trường ĐH Tôn Đức Thắng tại TP.HCM chuyển tải một số thông tin chung về công tác xã hội cũng như công tác xã hội trường học; hướng dẫn các kỹ năng, loại hình tư vấn dịch vụ về công tác xã hội trong trường học.
 
Lớp tập huấn nhằm trang bị cho các cán bộ quản lý, nhân viên công tác xã hội trên địa bàn tỉnh những kiến thức, kỹ năng về công tác xã hội nhằm can thiệp, hỗ trợ những học sinh có vấn đề rối loạn cảm xúc và hành vi trong học tập và trong cuộc sống; cung cấp những cơ hội và điều kiện học tập nhằm phát triển tiềm năng, chuẩn bị hành trang cho sự phát triển toàn diện. Các trường thực hiện tốt công tác xã hội sẽ góp phần ngăn chặn những suy thoái chức năng xã hội, hướng tới giúp các em học sinh tự giải quyết được những vấn đề của mình và hòa nhập vào môi trường học đường, gia đình và xã hội.
 
Tin , ảnh: Minh Phát
BBT.