Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Tập huấn công tác phòng, chống bạo lực gia đình năm 2014
06:44 | 20/11/2014 Print   E-mail    

 

Sáng ngày 19/11/2014, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tỉnh đã tổ khai mạc lớp tập huấn phòng, chống bạo lực gia đình năm 2014. Tham dự có ông Phan Thanh Sang – Phó Giám đốc Sở VH, TT&DL tỉnh, đại diện lãnh đạo các ban ngành có liên quan và đại diện lãnh đạo phòng VH-TT các huyện, thị và thành phố.
 
Trong đợt này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hai lớp tập huấn với hai nội dung: Lớp nghiệp vụ chăm sóc nạn nhân bạo lực gia đình và lớp tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình được tổ chức tại 2 Hội trường thuộc Trung tâm hành chính Tỉnh. Tham dự có gần 500học viên đại diệncông chức VH-XH, Tư pháp- Hộ tịch; đại diện các khu phố, thôn thuộc các huyện, thị và thành phố trên địa bàn Tỉnh. Hai lớp tập huấn trên được tổ chức trong ba ngày, từ ngày 19-21/11/2014.

 

 

Ông Phạm Hoàng Long – phó Trửởng phòng NSVHGĐ- Sở VH,TT&DL

Trong thời gian tập huấn các học viên được trang bị kiến thức về kỹ năng ứng xử trong gia đình, ứng xử khi có mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình; phương pháp, kỹ năng tư vấn hòa giải mâu thuẫn, tranh chấp trong gia đình, ngăn chặn bạo lực gia đình; phương pháp, kỹ năng chăm sóc nạn nhân bị bạo lực gia đình; sơ cứu nạn nhân bị bạo lực gia đình. Bên cạnh đó các học viên được trang bị kiến thức về hậu quả của bạo lực gia đình đối với xã hội, ý  nghĩa của việc phòng, chống bạo lực gia đình; thực trạng bạo lực gia đình; nội dung cơ bản của pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình; phương pháp báo cáo, thống kê về phòng chống bạo lực gia đình; được cung cấp, trang bị các kiến thức cơ bản về Luật Phòng, Chống bạo lực gia đình, Luật Bình đẳng giới…

         
Với những kiến thức được tiếp thu sẽ giúp cho các học viên nâng cao nhận thức về công tác gia đình; phòng, chống bạo lực gia đình, đặc biệt là phương pháp thu thập số liệu và xử lý thông tin về bạo lực gia đình; quy trình xử lý các vụ bạo lực gia đình tại địa phương, từ đó góp phần làm giảm bớt tình trạng bạo lực gia đình./.
 
Tin, ảnh: Khánh Sơn.
BBT.