Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Đoàn công tác của tổ chức hợp tác quốc tế Nhật Bản làm việc với trường CĐ nghề tỉnh nhằm xem xét đầu tư nguồn vốn ODA do Chính phủ Nhật Bản tài trợ.
08:47 | 11/11/2014 Print   E-mail    

 
 
Ngày 11/11, thay mặt Chính phủ Nhật Bản, đoàn công tác của tổ chức hợp tác quốc tế Nhật Bản ( gọi tắt là Jica) đã có buổi khảo sát thực tế và làm việc với trường CĐ nghề tỉnh để lấy thông tin xây dựng đề cương chi tiết cho dự án “ Tăng cường lĩnh vực đào tạo nghề tại Việt Nam” nhằm đầu tư nguồn vốn ODA do Chính phủ Nhật Bản tài trợ.
 
 
 
Tại buổi làm việc, đoàn công tác của tổ chức hợp tác quốc tế Nhật Bản đã tiến hành khảo sát hiện trạng mặt bằng, cơ sở vật chất, máy móc, trang thiết bị dạy học của trường CĐ nghề tỉnh, đồng thời khảo sát, tìm hiểu về mối quan hệ của trường CĐ nghề tỉnh BRVT với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, nhất là với các doanh nghiệp Nhật Bản. Đoàn cũng tìm hiểu về vấn đề tuyển sinh và các vấn đề liên quan đến tài chính của trường. Sau khi tập hợp đầy đủ thông tin, đoàn công tác của tổ chức hợp tác quốc tế Nhật Bản sẽ tiến hành xây dựng đề cương chi tiết và đưa trường CĐ nghề vào trong nhóm 13 trường nghề của Việt Nam được đề nghị tài trợ nguồn vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản. Nếu đủ tiêu chuẩn, trường CĐ nghề tỉnh BRVT sẽ được Chính Phủ Nhật Bản tài trợ nguồn vốn ODA cho 3 ngành nghề: Cơ khí, Điện, Điện tử.
 
Được biết, năm học 2014-2015,  trường CĐ nghề đào tạo hơn 3000 học sinh sinh viên ở 15 lĩnh vực ngành ngề đào tạo. Trong đó, riêng ngành công nghiệp hỗ rợ, có hơn 400 học sinh. Dự kiến, năm học 2014-2015,  trường sẽ mở thêm chuyên ngành xi mạ với khoảng 300 học viên. Nếu được Chính phủ Nhật Bản phê duyệt, trường CĐ nghề tỉnh sẽ được đầu tư miễn phí các máy móc, trang thiết bị dạy học theo nhu cầu của nhà trường trong những năm tới.
 
Tin,ảnh: Minh Phát

BBT.