Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Vũng Tàu kiểm tra điều kiện hoạt động của một số loại hình dịch vụ lưu trú mới
07:32 | 01/12/2017 Print   E-mail    

Trong thời gian gần đây trên địa bàn thành phố Vũng Tàu đã xuất hiện nhiều cơ sở kinh doanh loại hình dịch vụ lưu trú mới như Hostel, Homstay rất được khách du lịch trẻ, khách nước ngoài đến lưu trú. Để tạo điều kiện cho các cơ sở lưu trú này hoạt động cũng như phát triển du lịch Vũng Tàu, đoàn kiểm tra liên ngành dịch vụ, du lịch Thành phố vừa tổ chức thông báo và tiến hành kiểm tra các điều kiện về hoạt động của các loại hình lưu trú này.

Không gian bố trí gường tầng của một Hostel trên đường Trưng Nhị, Phường 1

Tham gia Đoàn kiểm tra liên ngành của Thành phố gồm Phòng VH&TT, Chi cục Thuế, Trung tâm hỗ trợ khách du lịch, Công an Thành phố, Cảnh sát PCCC số 2, đại diện UBND phường đã tiến hành làm việc lần lượt tại các cơ sở lưu trú. Tại các đơn vị được kiểm tra, đại diện các đơn vị cho biết trước nhu cầu lưu trú của giới trẻ, của khách du lịch nước ngoài trải nghiệm khi đến thành phố Vũng Tàu mà nhiều nước trên thế giới, nhiều địa phương trong nước đã triển khai, cho nên cơ sở tổ chức hoạt động loại hình này. Các hostel có không gian dùng chung, sử dụng gường tầng cho khách lưu trú, mỗi phòng có thể có lượng khách đến 12-16 người, thậm chí có khu vực bố trí đến 30 gường, nhà vệ sinh, nhà tắm dùng chung, giống như nhà trọ, ký túc xá sinh viên; tại thời điểm đoàn kiểm tra làm việc có khách du lịch người nước ngoài đến lưu trú qua tiếp xúc khách du lịch hài lòng về nơi nghỉ, cung cách phục vụ của hostel tại Vũng Tàu.

Đoàn kiểm tra liên ngành dịch vụ du lịch thành phố Vũng Tàu kiểm tra một Hostel

Các cơ sở lưu trú đều có giấy đăng ký kinh doanh, có biên bản kiểm tra PCCC, An ninh trật tự, thực hiện nghĩa vụ thuế, vệ sinh môi trường cơ bản được đảm bảo. Đoàn đã hướng dẫn một số cơ sở hoàn thiện thủ tục để xếp hạng, niêm yết  giá phải có tiếng Việt, trang trí, bố trí không gian dùng chung…  Tuy nhiên hiện nay tại Vũng Tàu vẫn có một số cơ sở kinh doanh theo hình thức nhận khách, thanh toán kinh phí qua mạng không đăng ký với cơ quan chức năng như UBND Phường, Phòng Tài chính-Kế hoạch cho nên việc quản lý của cơ quan Nhà nước gặp khó khăn khi muốn tiếp cận các cơ sở kinh doanh này.

Theo Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành dịch vụ du lịch thành phố Vũng Tàu, việc phát triển loại hình du lịch cộng đồng đang được khuyến khích nhằm làm đa dạng các sản phẩm, phát triển du lịch Vũng Tàu đúng định hướng về nhiệm vụ then chốt của Thành phố, tuy nhiên việc chấp hành các quy định của pháp luật cũng như giữ hình ảnh cho du lịch Vũng Tàu là nhiệm vụ cần thiết, mục tiêu của đoàn kiểm tra là chấn chỉnh và xử lý nghiêm túc đối với các cơ sở không chấp hành các quy định, không khắc phục các thiếu sót do đoàn kiểm tra chỉ ra, cố tình vi phạm, thời gian kiểm tra sẽ kéo dài đến tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018./.

Tin, ảnh: Lại Giang, BBT

Description: C:\Users\VHTT.TPVT\Desktop\20171130_090025.jpg