Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Hội đồng nhân dân Thành phố giám sát hoạt động karaoke, vũ trường, nhà hàng, quán bar
05:37 | 29/11/2017 Print   E-mail    

Thường trực HĐND Thành phố vừa tiến hành tổ chức giám sát hoạt động karaoke, vũ trường, nhà hàng, quán bar trong đó có thực hiện việc khảo sát thực tế và HĐND Thành phố đã có báo cáo số 116/BC-HĐND ngày 22/11/2017.

Theo đánh giá của Thường trực HĐND Thành phố việc triển khai các văn bản liên quan đến các hoạt động của loại hình karaoke, vũ trường, nhà hàng, quán bar đã được cơ quan chuyên môn thuộc UBND Thành phố cung cấp cho các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực này, đồng thời đã tổ chức các hội nghị tập huấn, triển khai, hướng dẫn đến các cơ sở hoạt động. Việc kiểm tra, xử lý do Đoàn kiểm tra liên ngành về dịch vụ văn hóa (814) gồm đại diện các phòng chuyên môn thực hiện thường xuyên, đột xuất. Phòng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy số 2 đã cùng với các ngành của Thành phố đã thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra công tác PCCC của tất cả các cơ sở và kiểm tra các bảng hiệu của cơ sở karaoke, vũ trường chấn chỉnh việc dựng bảng hiệu quá quy định, lối thoát hiểm …

Đoàn kiểm tra tại cơ sở Beer Club Ship 14A Hoàng Hoa Thám, cơ sở thường vi phạm lao động, hoạt động quá giờ

Về thực trạng hoạt động karaoke cơ bản đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân và du khách, đối với karaoke gia đình đa số đều thực hiện các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh, vi phạm của karaoke gia đình và các cơ sở có sử dụng tiếp viên thường hoạt động quá giờ quy định, gây tiếng ồn ảnh hưởng đến xung quanh, gây mất an ninh trật tự, ngoài ra cơ sở karaoke có sử dụng tiếp viên vi phạm trong sử dụng lao động.

Trên địa bàn Thành phố có 02 vũ trường hoạt động, đây là những cơ sở có nguy cơ tiềm ẩn về các tệ nạn xã hội, gây mất an ninh trật tự, tệ nạn xã hội về ma túy, mại dâm và cả tội phạm làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân xung quanh. Ngoài ra các vũ trường có diện tích không lớn, người đến vui chơi đông, sử dụng thuốc lá, chất gây nghiện, kích thích nên nguy cơ cháy nổ cao.

Đối với hoạt động nhà hàng, quán bar thường sử dụng âm thanh DJ để thu hút khách là giới trẻ, loại hình này với tên gọi là beer club; đây là một loại hình hoạt động như vũ trường trá hình để không phải chấp hành loại hình có điều kiện về ANTT, khách đến đều sử dụng thức uống có cồn, nghe nhạc với cường độ âm thanh lớn và tự do nhảy nhúng tại bàn. Cơ sở beer club cũng tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao và gây mất an ninh trật tự như vũ trường, đã xảy ra một số vụ đánh nhau, trong 03 năm từ 2015-2017 đã xảy ra 07 vụ đánh nhau, gây mất ANTT từ loại hình này, có vụ trọng án dẫn đến chết người; năm 2017 cơ sở beer club Vitamin C2 đã xảy ra cháy thiệt hại về tài sản, may mắn không thiệt hại về người. Đối với các quán bar, hoạt động chủ yếu phục vụ cho người nước ngoài cho nên phần lớn hoạt động nghiêm túc, chỉ vài cơ sở kinh doanh quá 24 giờ.

Từ thực trang trên Thường trực HĐND Thành phố kiến nghị UBND Tỉnh sớm quy hoạch các dịch vụ karaoke, vũ trường, các loại hình nhạy cảm ra khỏi khu vực dân cư, gắn với các khu du lịch. Đề xuất Bộ ngành Trung ương điều chỉnh bổ sung quy định kinh doanh có điều kiện cơ sở kinh doanh beer club, quán bar cho phù hợp với thực tế./.

Tin, ảnh: Lại Giang, BBT

Description: C:\Users\MrViet\Downloads\20170308_154106.jpg