Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Bí thư Thành ủy khảo sát một số dự án trên địa bàn
04:37 | 19/10/2017 Print   E-mail    

Sáng ngày 17/10, đoàn lãnh đạo Thành ủy, HĐND gồm các ông Mai Ngọc Thuận - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, ông Huỳnh Quang Vinh – PCT HĐND Thành phố, ông Nguyễn Việt Dũng – PCT HĐND Thành phố cùng đại diện các phòng, ban có liên quan đã có buổi làm việc với UBND Phường 10 và khảo sát thực địa dự án khu nhà ở đồi 2 trên địa bàn phường.

Bí thư Thành ủy trao đổi với các đơn vị quanh dự án khu nhà ở đồi 2

Tại buổi làm việc, đoàn đã nghe lãnh đạo địa phương, chủ đầu tư trình bày những khó khăn, vướng mắc và ý kiến, kiến nghị trong quá trình triển khai các dự án. Báo cáo với lãnh đạo Thành phố, đại diện chủ đầu tư là Công ty cổ phần phát triển nhà tỉnh BR-VT (Hodeco), Phòng quản lý đô thị và lãnh đạo UBND Phường 10 cho biết: dự án khu nhà ở đồi 2 có tổng diện tích gần 25 ha: bao gồm khu vực dự án 199 lô, khu vực nhà ở liên kế và khu biệt thự đồi 2. Đến nay dự án đã được triển khai trong diện tích trên 14 ha bao gồm 155 căn biệt thự, 137 căn hộ liền kế, nhà chung cư, một số cơ sở hạ tầng.

Khu vực dự án 199 lô trước kia là đất quy hoạch đất nền nhà liên kế của Hodeco được UBND thành phố mua lại để làm khu tạm cư, sau này chuyển thành khu tái định cư. Theo hồ sơ pháp lý, khu nhà ở này ban đầu được phê duyệt là “khu tạm cư”, quy hoạch chi tiết 1/500/2008 và phương án mẫu thiết kế đề xuất là nhà cấp 4 được UBND thành phố phê duyệt. Hiện tại các hộ dân ở đây đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mục đích sử dụng đất, mục đích sử dụng là đất tái định cư. Hiện tại, khu tái định cư này chưa có mẫu thiết kế điều chỉnh mới cho phù hợp. Trong khi đó nhu cầu sử dụng đất để xây nhà của các hộ dân tại khu vực này là cấp thiết và với diện tích trung bình mỗi lô đất chỉ 64 m2  thì phải xây dựng nhà từ 2 tầng đến 4 tầng mới đủ diện tích để sinh hoạt. Vì vậy, UBND phường 10 kiến nghị thành phố xem xét ban hành mẫu kiến trúc nhà ở cho khu vực này với chiều cao tối đa 4 tầng, mật độ xây dựng tối đa theo chuẩn hiện hành.

Bí thư Thành ủy khảo sát thực địa tại dự án khu nhà ở đồi 2

Sau khi làm việc với UBND Phường 10 và bên chủ đầu tư, Lãnh đạo thành phố đã đi khảo sát thực địa dự án nhà ở đồi 2. Bên cạnh đó, đoàn còn đi khảo sát thực địa các dự án tái định cư 4,07 ha (Phường 10), dự án trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân (phường Nguyễn An Ninh).

Ngay sau khi khảo sát thực địa các dự án, Bí thư Thành ủy Mai Ngọc Thuận chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị, Ban quản lý đầu tư xây dựng dự án 2 và các đơn vị liên quan rà soát lại các vấn đề liên quan đến quá trình triển khai các dự án, rà soát các khu vực dân cư hiện hữu để đề xuất các phương án nhằm vừa đảm bảo được cuộc sống ổn định của người dân vừa đạt được mục đích chỉnh trang đô thị./.

Tin, ảnh: Phương Anh, BBT