Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Hội nghị tổng kết “Năm dân vận khéo – 2017”
09:02 | 11/10/2017 Print   E-mail    

Sáng ngày 10/10, Thành ủy Vũng Tàu tổ chức hội nghị tổng kết “Năm dân vận khéo – 2017” và họp mặt kỷ niệm 87 năm ngày truyền thống công tác dân vận của đảng (15/10/1930 – 15/10/2017). Ông Nguyễn Đăng Minh – Phó bí Thư thường trực Thành ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có bà Nguyễn Hồng Diệp – Phó trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy, bà Nguyễn Thị Bạch Ngân – PCT UBND thành phố, các ông bà là ủy viên BCH đảng bộ Thành phố, lãnh đạo các phòng, ban, đoàn thể, phường, xã, trưởng, phó khối vận và cán bộ chuyên trách công tác dân vận phường, xã, các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Bà Nguyễn Thị Bạch Ngân – PCT UBND thành phố tặng giấy khen cho các tập thể 

Tại hội nghị, ông Nguyễn Hiền Tâm - Trưởng Ban Dân vận Thành ủy đã ôn lại truyền thống công tác dân vận của Đảng. Ông nhấn mạnh: Từ thực tiễn lịch sử 87 năm công tác dân vận của Đảng, chúng ta có thể tự hào khẳng định rằng thắng lợi trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc có đóng góp vô cùng quan trọng và tích cực của công tác dân vận. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, công tác dân vận được đổi mới một cách cơ bản, tiến bộ về nhân thức, quan điểm và tổ chức thực hiện, góp phần quan trọng vào công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và sự quản lý, điều hành của Nhà nước.

Xác định việc thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” chính là một phương thức nhằm tăng cường sự đổi mới công tác dân vận của Đảng, qua đó góp phần tăng cường sự đoàn kết, gắn bó giữa các tầng lớp nhân dân với các cấp ủy Đảng, chính quyền tại địa phương, ngay từ đầu năm 2017, Ban Thường vụ Thành ủy đã ban hành văn bản lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện “Năm Dân vận khéo 2017” đến các Đảng bộ, chi bộ thuộc Đảng bộ Thành phố, UBND, Mặt trận, các đoàn thể Thành phố. Thực hiện sự chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố, Mặt trận, các đoàn thể Thành phố, các đơn vị lực lượng vũ trang Thành phố và các Đảng ủy phường, xã đã triển khai việc thực hiện “Năm Dân vận khéo-2017” với chủ đề "Chỉnh trang đô thị" đến các đơn vị, địa phương trong hệ thống tổ chức mình. Các mô hình “Dân vận khéo” được gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với chuyên đề năm 2017; việc thực hiện 02 nhiệm vụ then chốt năm 2017 của thành phố Vũng Tàu và nhiệm vụ chính trị ở từng đơn vị, địa phương, tạo sự đồng thuận trong xã hội góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của Thành phố trong năm 2017. Qua triển khai, có 225 đơn vị, địa phương đăng ký thực hiện với 07 mô hình, 02 điển hình đăng ký thực hiện cấp tỉnh; 296 mô hình, 6 điển hình đăng ký thực hiện cấp Thành phố, 80 mô hình đăng ký thực hiện cấp phường, xã. Nhiều mô hình hay, đạt hiệu quả, tạo hiệu ứng tích cực đối với quần chúng nhân dân. Qua báo cáo của các địa phương, đơn vị, có 224 mô hình thực hiện có hiệu quả đạt 75,68%, có nhiều mô hình được nhân rộng. Điển hình là Hội Phụ nữ phường Thắng Nhất với mô hình “thực hành tiết kiệm từ nguồn phân loại rác thải gia đình”, Đoàn Thanh niên phường Rạch Dừa với mô hình “Tấm lòng vàng”, Công an phường 4 với mô hình “đấu tranh ngăn chặn hoạt động của các đối tượng chính trị trên địa bàn”, UBND phường Thắng Nhì với mô hình “trao giấy khai sinh, hộ khẩu và thẻ bảo hiểm y tế tại nhà cho trẻ em dưới 6 tuổi, giấy chứng nhận đăng ký kết hôn kèm thư chúc mừng, trao giấy chứng tử kèm thư chia buồn, chứng thực tại nhà cho người già trên 70 tuổi, người khuyết tật và người bệnh tật không có khả năng di chuyển”.... Qua việc thực hiện các mô hình Dân vận khéo đã thu hút nhân dân tích cực tham gia giữ vệ sinh môi trường, lập lại trật tự lòng, lề đường, cùng chung tay với chính quyền chỉnh trang đô thị; thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc tang, tích cực ủng hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, góp phần nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động xây dựng quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Vì người nghèo”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Ông Nguyễn Đăng Minh - Phó bí thư Thường trực Thành ủy phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Nguyễn Đăng Minh ghi nhận sự nỗ lực của các cấp Ủy đảng, Chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể và lực lượng vũ trang, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên toàn thành phố trong quá trình triển khai phong trào thi đua “Dân vận khéo” và “Năm Dân vận khéo - 2017”; đồng thời yêu cầu các cấp ủy Đảng, Chính quyền từ thành phố đến cơ sở tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác dân vận, vận động quần chúng và phong trào thi đua “dân vận khéo”; tập trung nắm chắc tình hình tư tưởng của nhân dân, không để tình trạng nhân dân bức xúc gây ra những điểm nóng trên địa bàn; phong trào thi đua “Dân vận khéo” phải thường xuyên bám sát đường lối, chủ trương, chính sách của đảng và nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, Chính quyền đã đề ra trên tinh thần đoàn kết, nhất trí, phối hợp chặt chẽ, hướng mạnh các hoạt động về cơ sở, về cộng đồng dân cư và từng hộ gia đình, chú trọng đến chất lượng và hiệu quả; cần quan tâm đến công tác an sinh xã hội và giải quyết các vấn đề phục vụ quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân nhằm tạo sự tin tưởng của các tầng lớp nhân dân đối với đảng – Nhà nước. 

Dịp này, UBND thành phố tặng giấy khen cho 38 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện phong trào thi đua “Năm Dân vận khéo – 2017”./. 

Tin, ảnh: Phương Anh, BBT