Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm về bảo vệ và phát triển rừng năm 2017 trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.
04:24 | 07/09/2017 Print   E-mail    

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, doanh nghiệp, cộng đồng dân cư, hộ gia đình và mọi người dân đối với việc bảo vệ và phát triển rừng, vừa qua UBND thành phố Vũng Tàu đã ban hành Kế hoạch số 4980/KH-UBND ngày 31/8/2017 về việc tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm về bảo vệ và phát triển rừng năm 2017 trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.

Rừng cây Núi Lớn thành phố Vũng Tàu 

Theo đó, UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan đơn vị trực thuộc, Chủ tịch UBND các phường, xã cần tuyên truyền đến các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và toàn thể nhân dân các chủ trương, chính sách của Nhà nước về quản lý, bảo vệ và phát triển rừng; Tuyên truyền ý nghĩa đặc biệt về bảo vệ và phát triển rừng, vai trò của rừng trong việc Cải tạo môi trường sinh thái; Tuyên truyền trách nhiệm của các cấp, các ngành, toàn dân trong việc bảo vệ và phát triển rừng; Hướng dẫn các tổ chức và cá nhân tham gia giám sát kiểm tra, phản hồi về việc bảo vệ và phát triển rừng của thành phố…Tăng cường nhận thức về vai trò đặc biệt quan trọng của rừng đối với sự phát triển kinh tế xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái và hạn chế ảnh hưởng tiêu cực của biến đổi khí hậu. Xem quản lý, bảo vệ rừng là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, cơ quan, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân nhất là đối với các địa phương có rừng.

UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu Phòng Kinh tế phối hợp với Hạt Kiểm lâm thành phố, Phòng Văn hóa-Thông tin, UBND các phường, xã xây dựng nội dung tuyên truyền về bảo vệ và phát triển rừng, tổ chức thực hiện Kế hoạch đã được UBND thành phố phê duyệt. Phòng Văn hóa và Thông tin thực hiện việc tuyên truyền về bảo vệ và phát triển rừng tại các khu vực gần rừng, ven rừng và trong rừng, tại các điểm giao thông, sinh hoạt văn hóa, thể thao của thành phố Vũng Tàu. Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố cần đưa nội dung tuyên truyền vào các giờ học ngoại khóa của các cấp mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở để giáo dục ý thức bảo vệ và phát triển rừng cho các em học sinh trên địa bàn. Giáo dục, nâng cao ý thức bảo vệ mội trường xanh-sạch-đẹp là một trong những nội dung quan trọng trong công tác giáo dục ở nhà trường đồng thời tạo hiệu ứng cho toàn cộng đồng, hướng đến các mục tiêu phát triển môi trường bền vững, xây dựng thành phố Vũng Tàu “Xanh-Sạch-Đẹp”.

Kế hoạch này của UBND thành phố cũng nhằm tăng cường sự giám sát của người dân, cộng đồng, các đoàn thể nhân dân, các cơ quan thông tin đại chúng đối với công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu các cơ quan đơn vị trực thuộc, UBND các phường, xã nghiêm túc thực hiện Kế hoạch này./.

Tin, ảnh: Lê Ngân, BBT