Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 5, tổ chức Lễ kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh liệt sĩ
11:23 | 30/07/2016 Print   E-mail    

 

Chiều ngày 26/7, UBND phường 5 tổ chức kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2016). Đến dự có ông Trần Sỹ Nguyện – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, ông Nguyễn Thành Duy – Chủ tịch UBND Phường, các ông (bà) đại diện các ban ngành đoàn thể, lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn phường, Bí thư chi bộ, Trưởng Khu phố, cùng với trên 90 đại biểu là đối tượng chính sách trên địa bàn phường. 

Ông Nguyễn Ngọc Tiêng – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường

ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng và  ý nghĩa ngày Thương binh liệt sĩ 

Tại buổi Lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng, ý nghĩa ngày Thương binh liệt sĩ và cùng xem các thước phim tư liệu về chiến tranh và những hy sinh, cống hiến của các anh hùng liệt sĩ, của các đồng chí thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng để mang lại hòa bình, độc lập, tự do cho dân tộc. Đồng thời, cũng bày tỏ sự kính trọng, biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Phường 5 trước những cống hiến, hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Trong những năm qua Đảng bộ, Chính quyền, UB.MTTQ, các ban ngành, đoàn thể và nhân dân trong phường luôn quan tâm hưởng ứng tích cực các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa, thực hiện tốt các chế độ, chính sách và tổ chức nhiều hoạt động chăm lo tinh thần, vật chất đối với  các đồng chí thương binh, bệnh binh, các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng như: thực hiện tốt công tác trợ cấp hàng tháng, trợ cấp một lần, đề nghị cấp thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng chính sách, đóng góp xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, xây dựng và sửa chữa nhà tình nghĩa, thăm hỏi ốm đau, tặng quà nhân dịp các ngày lễ, tết và ngày 27/7.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Duy – Chủ tịch UBND Phường nhấn mạnh: kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ là dịp để chúng ta tưởng nhớ, tri ân những anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh và những người có công với đất nước, đã hy sinh một phần máu xương của mình cho hòa bình, độc lập dân tộc. Ông đề nghị  cấp uỷ Đảng, chính quyền, các đoàn thể  và nhân dân trên địa bàn phường cần tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa việc chăm sóc đối tượng chính sách, tập trung xây dựng và phát triển quỹ: “Đền ơn đáp nghĩa”, khuyến khích động viên tạo điều kiện để các thương, bệnh binh, các gia đình thân nhân liệt sỹ, gia đình chính sách tích cực tham gia các hoạt động xã hội, phát triển kinh tế, mở rộng sản xuất kinh doanh. Đồng thời, mong muốn các thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, gia đình có công với nước tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, truyền thống của “Anh bộ đội cụ Hồ”, chia sẻ với những khó khăn chung của đất nước, của tỉnh, thành phố và của địa phương để từ đó vượt lên trên mọi khó khăn riêng, nỗ lực hết sức mình để xây dựng, ổn định và cải thiện cuộc sống gia đình, góp phần tích cực và công cuộc xây dựng Phường 5 ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, UBND phường trao tặng 159 phần quà cho đối tượng chính sách trên địa bàn phường với tổng số tiền 109. 500 ngàn đồng (bao gồm quà của chủ tịch nước và của tỉnh). Trước đó, UBND phường cũng đã tổ chức đoàn đi thăm và tặng quà cho 08 gia đình thân nhân liệt sĩ với tổng số tiền là 4.400 ngàn đồng (bao gồm quà của thành phố và của địa phương)./.

Tin, ảnh: Ngọc Chinh, BBT