Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 3 họp mặt kỷ niệm 69 năm ngày TBLS (27.7.1947 – 27.7.2016)
11:19 | 30/07/2016 Print   E-mail    

 

 

Sáng ngày 27.7 tại hội trường số 04 Hoàng Hoa Thám, UBND Phường 3 tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27.7.1947 – 27.7.2016). Dự buổi họp mặt có lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN phường, đại diện các ban ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội phường, Bí thư chi bộ, trưởng các khu phố, cùng 250 đại biểu là thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình Liệt sỹ, người có công với cách mạng trên địa bàn phường.

Bà Trần Thị Thanh Huyền Bí Thư Đảng ủy phường phát biểu tại buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt Bà Hà Kim Bình, Phó Chủ tịch UBND phường đã thông qua báo cáo công tác thực hiện chính sách Thương binh, Liệt sỹ và người có công năm 2015 – 2016. Qua báo cáo cho thấy công tác quản lý và chi trả lương trợ cấp cho các đối tượng luôn được đảm bảo an toàn, chính xác, kịp thời, tận tay đối tượng chính sách và đảm bảo đúng quy định. Tổng số đối tượng chính sách trên địa bàn phường là 441 đối tượng. Với truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và tri ân đối với những người đã hi sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, trong nhiều năm qua phường đã triển khai thực hiện nhiều chủ trương chính sách cho người có công với cách mạng và các đối tượng xã hội góp phần từng bước cải thiện đời sống người có công tại địa phương. Cụ thể trong năm đã thực hiện chi trả chế độ mai táng phí và 03 tháng phụ cấp cho 10 thân nhân đối tượng chính sách người có công từ trần với số tiền 94,9 triệu đồng; Cấp 172 thẻ bảo hiểm y tế cho người có công; Chi trả tiền điều dưỡng tại gia đình cho 97 đối tượng với số tiền 107,6 triệu đồng; Trợ cấp một lần cho Anh hùng lực lượng vũ trang 26,3 triệu đồng; Trợ cấp tuất Tiền khởi nghĩa cho nhân nhân 26,4 triệu đồng. Bên cạnh đó phường cũng đã kịp thời triển khai thực hiện các văn bản liên quan đến ché độ chính sách với người có công như triển khai thực hiện Quyết định 22/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người có công với cách mạng cải thiện về nhà ở, kết quả giai đoạn 1 đã hỗ trợ sửa chữa nhà cho 13 đối tượng với tổng số tiền 260 triệu đồng, giai đoạn 2 tiếp tục đề nghị hỗ trợ cho 02 đối tượng với số tiền 40 triệu đồng. Triển khai thực hiện pháp lệnh số 05 về sửa đổi bổ sung một số điều của Pháp lệnh quy định danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”và Bghị định số 56/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Pháp lệnh Phường đã xác lập 02 hồ sơ đề nghị Phòng nội vụ thành phố Vũng Tàu truy tặng danh hiệu cho 02 Bà mẹ đủ điều kiện quy định và thân nhân đã được nhận trợ cấp 1 lần với số tiền 48,8 triệu đồng. Đề nghị giải quyết cho 132 lượt người hưởng chế độ thờ cúng đối với Liệt sỹ không còn thân nhân hưởng tuất hàng tháng với số tiền 75,5 triệu đồng; Truy lĩnh trợ cấp lần đầu cho người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày số tiền 20,6 triệu đồng. Ngoài ra phường còn thực hiện đầy đủ chính sách ưu đãi hỗ trợ học sinh, sinh viên con em gia đình chính sách với số tiền 108,5 triệu đồng…

Về phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới phường sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ và đầy đủ các chính sách, chế độ theo pháp lệnh ưu đãi đối với người có công, thực hiện chi trả trợ cấp kịp thời cho các đối tượng; tổ chức thăm hỏi tặng quà các đối tượng chính sách vào các dịp lễ, tết. Đồng thời tiếp tục vận động các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, nhân dân tích cực tham gia đóng góp xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, huy động mọi nguồn lực để chăm lo và thực hiện tốt chế độ ưu đãi người có công với cách mạng và thân nhân.

Nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27.7.1947 – 27.7.2016) Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN phường đã tặng 250 suất quà cho các đối tượng thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình Liệt sỹ, người có công với cách mạng trên địa bàn phường với tổng số tiền 22.125.000đồng. Trước đó Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các  đoàn thể phường đã tổ chức đoàn thăm và tặng quà 15 đối tượng là gia đình chính sách tiêu biểu với tổng số tiền 4.500.000đồng.

Phát biểu tại buổi họp mặt bà Trần Thị Thanh Huyền, Bí thư Đảng ủy Phường xúc động gửi lời tri ân sâu sắc đến các anh hùng, liệt sỹ, thương, bệnh binh, người có công với cách mạng đã góp sức mình vào sự nghiệp bảo vệ Tổ Quốc và thân nhân gia đình Liệt sỹ. Công tác đền ơn đáp nghĩa đã trở thành hoạt động thường xuyên và ý nghĩa đối với toàn dân, đây là hoạt động văn hóa – xã hội thể hiện bản chất tốt đẹp của chế độ xã hội chủ nghĩa, là phương châm động lực thúc đẩy phát triển xã hội, để toàn dân khắc sâu và cố gắng thực hiện tốt đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, đặc biệt là giáo dục lòng yêu nước và tự tôn dân tộc cho thế hệ trẻ./.

Tin, ảnh: Lê Thủy, BBT