Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 4 họp mặt kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh-Liệt sỹ
05:01 | 28/07/2016 Print   E-mail    

 

 

Chiều ngày 27/7, Đảng ủy-HĐND- UBND Phường 4 đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 69 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2016). Dự họp mặt có bà Nguyễn Thị Mai Diễm - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND Phường 4, ông Nguyễn Hữu Nam - Phó Chủ tịch UBND Phường 4, các ông bà đại diện cho UBMTTQ, các đoàn thể, các chi bộ và khu phố trong phường  cùng với sự có mặt của hơn 240 đối tượng chính sách là thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công cách mạng. 

 

Bà Nguyễn Thị Mai Diễm – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND Phường 4

phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm. 

Báo cáo của UBND phường về công tác thực hiện chính sách thương binh, liệt sĩ và người có công năm 2016 cho biết hiện nay tại địa bàn phường có 504 đối tượng chính sách, trong đó có 185 đối tượng được hưởng trợ cấp hàng tháng. Trong những năm qua Phường 4 đã làm tốt công tác chăm lo đời sống cho các đối tượng chính sách, người có công, công tác  “Đền ơn đáp nghĩa” đã trở thành hoạt động thường xuyên, liên tục, tạo được sự đồng thuận của nhân dân, thông qua các phong trào chung của địa phương, công tác xây dựng quỹ “đền ơn đáp nghĩa” đã huy động mọi nguồn lực và sử dụng quỹ đúng mục đích có hiệu quả, những hoạt động nêu trên đã đem lại sự giúp đỡ thiết thực tạo điều kiện cho các gia đình chính sách vươn lên có mức sống bằng và cao hơn mức sống trung bình của nhân dân nơi cư trú, 75% hộ gia đình chính sách có mức sống khá trở lên, không có gia đình chính sách nằm trong chuẩn nghèo.

Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, nhiều gia đình chính sách, người có công đã gương mẫu xây dựng gia đình văn hóa, nhiều thương binh, bệnh binh có nghị lực vượt qua khó khăn, bệnh tật, thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “thương binh tàn nhưng không phế”, gắng sức nuôi dạy con cháu chăm ngoan, học giỏi, phát triển kinh tế, phát huy tinh thần tự lực, tự cường để tiếp tục xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. 

Thay mặt lãnh đạo phường, bà Nguyễn Thị Mai Diễm nhấn mạnh: “ Tri ân các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh và người có công cách mạng là truyền thống, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của nhân dân ta. Vì vậy, tất cả hệ thống chính trị và nhân dân trong phường hãy tiếp tục thực hiện tốt chủ trương, chính sách đối với gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng. Hãy coi đây là việc làm thường xuyên của mỗi người, mỗi cơ quan, đơn vị để đền ơn đáp nghĩa đối với những người đã cống hiến và hy sinh cho Tổ quốc hòa bình, độc lập như ngày hôm nay”./.

Tin, ảnh: Thu Hương, BBT