Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường Thắng Tam sơ kết công tác Dân vận và các chương trình phối hợp liên tịch 6 tháng đầu năm 2016
05:59 | 17/06/2016 Print   E-mail    

 

Sáng ngày 15/6 tại phòng họp UBND phường Thắng Tam, Khối vận phường tổ chức sơ kết công tác Dân vận và các chương trình phối hợp liên tịch 6 tháng đầu năm 2016. Đến dự có bà Nguyễn Thị Lý, Thành ủy viên - Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy; Thường trực các Ban Chỉ đạo chương trình phối hợp liên tịch; thành viên của Khối vận phường; Bí thư các chi bộ khu dân cư.

Bà Nguyễn Thị Lý, Thành ủy viên, Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy phát biểu tại hội nghị 

Hội nghị đã nghe báo cáo kết quả thực hiện công tác dân vận và các chương trình phối hợp liên tịch 6 tháng đầu năm 2016, cho thấy: Khối vận đã tham mưu Đảng ủy triển khai thực hiện “Năm Dân vận khéo - 2016” đến UBND, Mặt trận, các đoàn thể phường, các Chi bộ trực thuộc; Tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác dân vận cho cán bộ khu phố và lực lượng cốt cán của Đảng ủy năm 2016. Phối hợp tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 09-CT/TU, ngày 22/3/2016 của Thành ủy về tăng cường công tác quản lý trật tự, vệ sinh và tạo lập môi trường kinh doanh lành mạnh tại các điểm du lịch. Phối hợp ra quân tuyên truyền vận động các hộ kinh doanh tại khu vực Bãi Sau và du khách không nấu nướng, tổ chức ăn nhậu dưới bãi biển nhằm tạo môi trường biển sạch đẹp; tuyên truyền vận động cá nhân, hộ kinh doanh đặt biển quảng cáo đúng quy định tại các tuyến đường trên địa bàn phường. Các Ban chỉ đạo thực hiện công tác dân vận giữa Ban Chỉ huy Quân sự phường, Công an phường, Chi bộ Đồn Biên phòng Chí Linh với Khối vận, Mặt trận, các đoàn thể phường đã kịp thời xây dựng và triển khai Kế hoạch thực hiện công tác dân vận năm 2016 nhằm nâng cao hiệu quả công tác phối kết hợp. Kết quả các BCĐ đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục và nâng cao nhận thức của đoàn viên, hội viên, chiến sỹ và nhân dân trên địa bàn phường chấp hành chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương trong công tác xây dựng, quản lý và bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia. Công tác giao quân năm 2016 hoàn thành 105% chỉ tiêu giao (22/21 thanh niên); tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các chiến sỹ mới tại các đơn vị huấn luyện. Tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Nắm bắt kịp thời tình hình tư tưởng của quần chúng nhân dân, các chiến sỹ lực lượng công an tích cực phối hợp với Mặt trận, các ban ngành đoàn thể gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước; trong 6 tháng đầu năm xảy ra 10 vụ phạm pháp hình sự, tăng 01 vụ so với cùng kỳ năm 2015. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Lý ghi nhận những kết quả phường Thắng Tam đạt được về công tác Dân vận trong 6 tháng đầu năm 2016. Bà cũng yêu cầu Khối vận phường cần lựa chọn xây dựng những mô hình “Dân vận khéo” phải thực tế tại địa phương để đăng ký và triển khai đạt hiệu quả./. 

Tin, ảnh: Hồng Như, BBT