Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội nghị tuyên truyền bảo đảm an ninh, an toàn các công trình dầu khí trên biển
02:06 | 20/06/2016 Print   E-mail    


Sáng ngày 17/6, tại hội trường UBND phường Thắng Nhì, Bộ đội Biên phòng Tỉnh phối hợp với tập đoàn dầu khi Quốc gia, tổ chức hội nghị tuyên truyền bảo đảm an ninh, an toàn các công trình dầu khí trên biển. Tham dự có Thượng tá Đào Xuân Ánh – Phó Chính trị viên Bộ đội Biên phòng tỉnh, ông Bùi Danh Cương – Phó ban thanh tra Dầu khí PVN, ông Nghiêm Quang Minh – Ban an toàn sức khỏe – môi trường PVN, ông Đỗ Anh Tuấn – Phó Trưởng ban an toàn sức khỏe PVN, các nhà thầu có công trình trên biển, bà Trương Thị Phương Thảo – Phó Chủ tịch UBND phường Thắng Nhì; tham dự có có các trưởng đoàn thể và 200 chủ phương tiện phường Thắng Nhì, Phường 5.

Ông Đào Xuân Ánh – Đại diện Biên phòng tỉnh báo cáo tình hình công tác phối hợp giữa Bộ đội Biên phòng tỉnh (BĐBP) với tập đoàn Dầu khí Quốc gia ,trong thời gian qua, BĐBP tỉnh đã cùng với các đơn vị của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam thường xuyên phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương các phường trong khu vực biên giới biển tổ chức tuyên truyền cho cán bộ, nhân dân, các chủ phương tiện khai thác hải sản các nội dung về đảm bảo an ninh, an toàn các công trình Dầu khí trên biển. Đồng thời thường xuyên phối hợp tuần tra, kiểm soát bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới vùng biển của tỉnh, kết hợp với việc bảo vệ hành lang an toàn các công trình dầu khi trên biển, kịp thời nhắc nhở xử lý người, phương tiện hoạt động vi phạm.

Toàn cảnh hội nghị

Năm 2015, BĐBP đã phối hợp với các ngành chức năng, các lực lượng, chính quyền địa phương tổ chức phát trên 4.000 tờ rơi; đồng thời tuyên truyền trên hện thống truyên thanh không day của phường các nội dung về đảm bảo an ninh, an toàn các công trình dầu khi và tổ chức tuần tra kiểm soát phát hiện, ngăn chặn và xử lý các phương tiện vi phạm an ninh, an toàn các công trình khí. Các hoạt động trên đã thực sự góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của ngư dân trong việc chấp hành các quy định vể đảm bảo an ninh, an toàn các công trình dầu khí, đồng thời đã hạn chế được các vi phạm. Tuy nhiên, theo báo cáo của BĐBD tỉnh tình trạng các phương tiện vi phạm hành lang an toàn các công trình dầu khí vẫn còn xảy ra, có nhiều phương tiện còn tái phạm; BĐBP tỉnh đã phát hiện 42/69 phương tiện vi phạm hành lang an toàn các công trình dầu khí.

Đại diện Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam giới thiệu một số nội dung liên quan đến công tác bảo đảm an ninh, an toàn các công trình dầu khí trên biển. Cũng trong hội nghị, BĐBP tỉnh triển khai Nghị định 03/2012/NĐ-CP, ngày 07/01/2012 của Chính phủ về công tác bảo vệ anh ninh, an toàn dầu khí; Nghị định 97/2013/NĐ-CP, ngày 27/8/2013 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng. Phát biểu kết luận đại diện BĐBP tỉnh và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia qua hội nghị này các chủ phương tiện thực hiện và nâng cao trách nhiệm của mình về bảo vệ an ninh, an toàn các công trình dầu khi góp phần xây dựng bảo vệ hành lang an toàn các công trình dầu khí và chủ quyền an ninh biên giới, hải đảo của Tổ Quốc./.

 

Tin, ảnh: Vũ Văn Thụ, BBT