Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 7 Họp mặt kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam
09:22 | 04/06/2016 Print   E-mail    

Sáng ngày 03/6, tại Hội trường Liên doanh Việt – Nga, Hội Người cao tuổi Phường 7 tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam 06/06/1941 – 06/06/2016 và sơ kết hoạt động Hội Người Cao tuổi 6 tháng đầu năm 2016. Tham dự có đại diện lãnh đạo Đảng ủy – UBND - Ủy ban MTTQ cùng đại diện các ban ngành đoàn thể của phường, các khu phố và  hơn 400 hội viên Người cao tuổi của phường dự buổi họp mặt.

Tiết mục văn nghệ tham gia buổi họp mặt của chi hội khu phố 2

 

Buổi họp mặt đã ôn lại truyền thống Người cao tuổi Việt Nam và báo cáo sơ kết hoạt động Hội 6 tháng đầu năm 2016. Nhắc lại truyền thống 75 năm trước trong bài “kính cáo đồng bào” của Bác Hồ kêu gọi cả nước đứng lên giải phóng dân tộc, Bác Hồ đã đặt vị trí Người cao tuổi lên hàng đầu trong các từng lớp nhân dân “Hỡi các bậc phụ huynh, hỡi các hiền nhân, chiến sĩ, hỡi các bạn sĩ, công – nông – thương – binh” Bác đã nêu những tấm gương oanh liệt chống thực dân và các bài học lịch sử mong mọi người tham gia sự nghiệp cứu nước. Đáp lời kêu gọi của Bác, hàng chục vạn Người cao tuồi  đã tham gia Mặt trận Việt Minh xây dựng căn cứ địa cách mạng, xây dựng lực lượng vũ trang của Đảng, nuôi, giấu, làm liên lạc cho cán bộ, làm công tác binh vận, tham gia Tổng khởi nghĩa, góp phần quan trọng vào thắng lợi của Cách mạng tháng Tám, giành chính quyền về tay nhân dân, xây dựng nền độc lập, tự do cho dân tộc... Suốt 75 năm thực hiện lời kêu gọi của Bác, các thế hệ Người cao tuổi Việt Nam đã đem hết trí tuệ, tài năng, xương máu của mình cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập tự do, thống nhất đất nước, thực hiện mục tiêu: dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ,công bằng, văn minh. 

Cũng tại buổi họp mặt, các đại biểu cũng được nghe báo cáo công tác Hội 6 tháng đầu năm 2016. Phường 7 có 1.943 người cao tuổi và có 1.465 hội viên tham gia sinh hoạt tại các chi hội, trong 6 tháng đấu năm đã phát  triển thêm hơn 50 hội viên mới, nâng tổng số hội viên hiện nay 1.515 hội viên. Trong 6 tháng đầu năm Hội Người cao tuổi phường đã tham gia nhiều hoạt động phong trào văn hóa – văn nghệ, thể dục – thao nâng cao sức khỏe , tổ chức hoạt động thăm hỏi, mừng thọ cho các cụ cao tuổi, quan tâm động viên Hội viên gương mẫu thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và nhà nước đồng thời vận động gia đình người thân thực hiện tốt, không vi phạm tệ nạn xã hội và pháp luật, thực hiện làm tròn nghĩa vụ công dân. Trong cuộc Bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 vừa qua 100 % cử tri hội viên Người cao tuổi tham gia bỏ phiếu góp phần chung vào thành công cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp./.

Tin, ảnh: Hải Yến, BBT