Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Cảnh báo thủ đoạn hoạt động trộm cắp xe máy trên địa bàn phường 5.
07:01 | 14/01/2015 Print   E-mail    

 

Trong thời gian gần đây, tình hình trộm cắp tài sản xe máy có chiều hướng diễn biến phức tạp và gia tăng, nhất là thời điểm gần Tết Nguyên đán. Mặc dù các cơ quan chức năng áp dụng các biện pháp đấu tranh phòng ngừa với loại tội phạm này, tuy nhiên tình hình trộm cắp xe máy vẫn còn diễn ra.
 
Điển hình như vụ mất xe Wave của anh Nguyễn Văn Xuyên, ngụ tại số nhà 444/5 Trần Phú, Phường 5 (TP. Vũng Tàu). Vào khoảng 19h30 ngày 02/01/2015 anh Xuyên để xe ngoài hẻm không khóa cổ, không có người trông coi đã bị kẻ gian trộm cắp mất xe. Tương tự, vào lúc 14h00 ngày 06/01/2015 ông Nguyễn Văn Phước cũng để  xe ở khu vực Ụ tàu – Hẻm 60 Bạch Đằng, Phường 5 không có người trông coi đã bị kẻ gian trộm cắp mất xe. Như vậy là chỉ trong khoảng thời gian từ ngày 02/01 đến ngày 6/01/2015, toàn phường xảy ra 4 vụ trộm cắp xe máy, gây thiệt hại lớn tài sản của nhân dân. Đáng chú ý nguyên nhân bị mất trộm là do ý thức cảnh giác của người dân chưa cao, tạo điều kiện thuận lợi cho bọn tội phạm trộm cắp hoạt động. Qua công tác điều tra tổng hợp cho thấy, đối tượng trộm cắp xe máy thường đi từ 2 tên trở lên, dùng xe máy đi dạo trên các khu dân cư, tuyến đường và các con hẻm, đóng giả là tìm người quen hay hỏi thăm tìm việc làm. Thời gian các đối tượng hoạt động chủ yếu vào các buổi chiều, buổi tối. Khi phát hiện người dân để xe máy ngoài đường, ngoài hẻm hoặc trước cửa nhà không khóa cổng, mà không có người trông coi, xe có ổ khóa điện là chìa dẹt, không cài lắp chống trộm thì tiếp cận dùng dụng cụ phá khóa xe để lấy trộm.
 
Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn có hiệu quả với tình hình trộm cắp xe máy, Công an phường 5 khuyến cáo nhân dân chủ động nâng cao ý thức cảnh giác, bảo vệ tài sản của mình và những người xung quanh bằng cách khóa cổ, nắp đặt thêm khóa càng và dựng xe ở những nơi dễ quan sát trong tầm quản lý của mình hoặc phải có người trông coi khi để xe máy trên đường, ngoài hẻm, trước của nhà. Không nên để xe ngoài đường, ngoài hẻm, vỉa hè vào trong nhà làm việc khác mặc dù trong khoảng thời gian ngắn từ 5 – 10 phút, kẻ gian có thể đã trộm mất xe. Khi phát hiện đối tượng nghi vấn trộm cắp xe máy xuất hiện trên địa bàn, cần bí mật theo dõi, đồng thời báo ngay cho Công an Phường để có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời.
                                                                                                        
Tin: Ngọc Chinh
BBT.