Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Ngành Giáo dục thành phố Vũng Tàu đã và đang thực hiện tốt cuộc vận động " Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích.
10:25 | 12/11/2014 Print   E-mail    

 
 
Trong những năm qua, ngành giáo dục thành phố Vũng Tàu đã làm tốt việc xây dựng, chấn chỉnh nền nếp, kỷ cương dạy và học, thi cử và chống bệnh thành tích trong giáo dục. Điều đó đã giúp cho thành phố Vũng Tàu có được môi trường giáo dục lành mạnh, với những bước phát triển nhanh, chắc chắn; thu được nhiều thành tựu to lớn, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội của địa phương và sự nghiệp giáo dục và đào tạo cả nước. Đồng thời, tạo được niềm tin trong Đảng, chính quyền và nhân dân, được các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và nhân dân thành phố Vũng Tàu đồng tình, ủng hộ.
 
(Học sinh Trường THCS Vũng Tàu trong giờ tan trường)
          
Ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động cuộc vận động “ Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” và Chính phủ ban hành Chỉ thị số 33/2006/CT-TTg ngày 8/9/2006 về chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục, ngành giáo dục và đào tạo thành phố Vũng Tàu đã quán triệt thực hiện nghiêm túc, được các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, hội và nhân dân đồng tình ủng hộ. Ngành giáo dục và đào tạo đã phối hợp với các cơ quan, ban ngành và báo chí... để tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động “ Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”. Đồng thời ban hành các văn bản để triển khai cuộc vận động “ Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trơng giáo dục” tới tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn ngành; yêu cầu thực hiện nghiêm túc chương trình hành động hưởng ứng cuộc vận động chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục. Trong quá trình tổ chức thực hiện đã thường xuyên tổ chức rút kinh nghiệm, bổ sung kịp thời các biện pháp mới để cuộc vận động đạt hiệu quả cao và bền vững...
          
Phòng giáo dục thành phố Vũng Tàu đã chỉ đạo các trường THCS và các trường tiểu học tổ chức ký cam kết thực hiện cuộc vận động, đồng thời, tổ chức đợt sinh hoạt chính trị cho giáo viên, học sinh; tăng cường tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh học sinh và toàn xã hội, làm cho mọi người hiểu đúng về cuộc vận động; không nhầm lẫn giữa thi đua đích thực và bệnh thành tích; tập trung khơi dậy lòng tự hào nghề nghiệp của đội ngũ giáo viên, ý thức trách nhiệm tự học của học sinh. Nâng cao năng lực giảng dạy của giáo viên, năng lực tự học của học sinh theo hướng dạy học tích cực lấy học sinh làm trung tâm, tổ chức hội giảng, thao giảng có kết quả, yêu cầu 100% giáo viên thao giảng để tạo chuyển biến về năng lực sư phạm, tiến tới hội giảng; trú trọng hiệu quả từng tiết học, từng lớp, từng học sinh, đảm bảo học sinh đạt được yêu cầu cơ bản về kiến thức và kỹ năng. Mục tiêu phải đạt được là dạy thật, học thật và chất lượng thực sự. Đây là cơ sở để thực hiện cuộc vận động “ Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”.
 
Trong những năm qua, tất cả các trường THCS và các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Vũng Tàu đã tổ chức ký cam kết thực hiện cuộc vận động “ Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”. Một số đơn vị thực hiện rất tốt cuộc vận động là các trường: THCS Vũng Tàu, THCS Nguyễn An Ninh, THCS Huỳnh Khương Ninh, Tiểu học Trưng Vương, tiểu học Quang Trung, Tiểu học Bàu Sen, tiểu học Bùi Thị Xuân…
           
Với quyết tâm của toàn ngành giáo dục và đào tạo thành phố Vũng Tàu, cùng với sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân thành phố Vũng Tàu đồng tình, ủng hộ; công cuộc phát triển giáo dục thành phố sẽ có những bước phát triển toàn diện, vững chắc; cuộc vận động “ Hai không” do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động đã và đang được thực hiện nghiêm túc, có kết quả trong ngành giáo dục thành phố Vũng Tàu./. 
 
Bài, ảnh: Lê Ngân
BBT.