Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Công bố Quyết định Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020, kế hoạch sử dụng đất 5 năm kỳ đầu TP. Vũng Tàu
03:54 | 13/09/2014 Print   E-mail    

 

 
Ngày 12-9, UBND TP. Vũng Tàu đã tổ chức hội nghị công bố Quyết định Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020, kế hoạch sử dụng đất 5 năm kỳ đầu (2011-2015) TP. Vũng Tàu. Tham dự hội nghị có ông Trương Văn Trí, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu; đại diện các sở, ngành và 17 đơn vị phường, xã của TP. Vũng Tàu.
 
Description: C:\Users\Admin\Downloads\quy hoach du dung dat.jpg
 
Diện tích đất tự nhiên của TP. Vũng Tàu tính đến năm 2010 là 15.002,75ha với 17 đơn vị phường, xã trong đó đất phi nông nghiệp chiếm diện tích lớn nhất với 7.799,97ha. Theo quy hoạch này, diện tích đất NN năm 2010 là 7.129,37ha đến năm 2020 sẽ giảm 4.619ha. Diện tích đất NN giảm chủ yếu tập trung ở phường 11, phường 12 và xã Long Sơn. Đặc biệt, Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020, kế hoạch sử dụng đất 5 năm kỳ đầu (2011-2015) của TP. Vũng Tàu và các phường, xã đã định hướng phát triển không gian đô thị với các phân khu đô thị. Trong đó, khu đô thị trung tâm bao gồm phía Nam của sân bay Vũng Tàu, khu di tích lịch sử văn hóa và các vùng cảnh quan tự nhiên: núi Lớn – núi Nhỏ, Bãi trước, Bãi Sau… Khu đô thị mới Chí Linh – Phước Thắng tính từ khu sân bay bao gồm các phường 9, 10, 11, Thắng Nhất, Rạch Dừa và một phần phía Nam phường 12, một phần đường Nguyễn An Ninh là khu vực phát triển lan tỏa từ khu đô thị trung tâm ra. Khu đô thị Phước Cơ – Bắc Phước Thắng là địa bàn phần phía Bắc (phường 12) với khu dân cư Hải Đăng, Phước Cơ và vùng ngập mặn ven các sông Cỏ May và Cây Khế. Quy định cũng định hướng các khu đô thị khác ở đảo Gò Găng và đảo Long Sơn. Đặc biệt, quy hoạch đã định hướng rõ, TP. Vũng Tàu tiếp tục phát triển theo hướng không gian chủ đạo của một đô thị du lịch vùng duyên hải – đô thị sinh thái biển. Theo đó, bố cục đô thị dựa trên các vùng cảnh quan thiên nhiên, chủ đạo là biển. Cấu trúc phát triển không gian đô thị tiếp tục theo hướng cơ cấu phát triển các khu chức năng đô thị theo các trục đường xương sống. Cụ thể, trục phát triển công nghiệp là đường 30-4, trục chính là đô thị 51B và trục du lịch là tuyến đường 3-2. Trục chính đô thị mới có hướng thấp dần và mở về phía biển. Hướng phát triển của không gian du lịch là vùng bờ biển phía Đông nối kết du lịch Vũng Tàu với du lịch Long Hải và Phước Tỉnh, kéo dài ra toàn vùng du lịch duyên hải Bà Rịa – Vũng Tàu, Cửa Lấp – Long Hải – Bình Châu.
 
Ông Trương Văn Trí nhận định việc bố trí sử dụng đất theo phương án quy hoạch là ưu tiên chuyển dịch quỹ đất bảo đảm cho phát triển đô thị và đầu tư trên địa bàn thành phố; tạo điều kiện cho thành phố phát triển hơn nữa, xứng tầm là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh và là đô thị du lịch vùng duyên hải – đô thị sinh thái biểnhấp dẫn của Việt Nam. Việc quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và lập kế hoạch sử dụng 5 năm kỳ đầu (2011-2015) nhằm phân bổ các chỉ tiêu của cấp tỉnh, phân khai chỉ tiêu sử dụng đất cho cấp phường, xã đồng thời bố trí sử dụng đất hợp lý phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, quốc phòng. Quy hoạch được phê duyệt là cơ sở pháp lý thực hiện các nội dung quản lý Nhà nước về đất đai theo luật định, là căn cứ để bố trí sử dụng đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất.
 
Bài, ảnh: Hoa Hạ
BBT.

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu