Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Góp ý cho Dự thảoChỉ thị của Thủ tướng Chính phủ vềtăng cường trách nhiệm của các Bộ, ngành, địa phương trong việc thực thi chính sách, pháp luật về khoáng sản.
06:04 | 11/09/2014 Print   E-mail    

 
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà chủ trì Hội nghị trực tuyến với 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố, góp ý cho Dự thảo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ để thay thế các Chỉ thị 02/CT-TTg và số 29/2008/CT-TTg về việc tăng cường trách nhiệm của các Bộ, ngành, địa phương trong việc thực thi chính sách, pháp luật về khoáng sản. Tại Bà Rịa – Vũng Tàu, ông Trần Ngọc Thới- Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.
 
 
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Bộ tài nguyên và môi trường Trần Hồng Hà cho biết, Chỉ thị 02 và Chỉ thị 29 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với các hoạt động thăm dò, khai thác, chế biến, sử dụng và xuất khẩu khoáng sản; tiếp tục tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với các hoạt động khảo sát, khai thác, vận chuyển, tiêu thụ cát, sỏi lòng sông đã kịp thời giải quyết những vướng mắc, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong quản lý nhà nước về khoáng sản và đưa hoạt động khai thác khoáng sản dần đi vào nề nếp. Tuy nhiên, hiện công tác quản lý Nhà nước về khoáng sản vẫn còn một số tồn tại, hạn chế; công tác ban hành văn bản hướng dẫn thi hành Luật khoáng sản còn chậm, chưa có sự phối hợp chặt chẽ giữa các Bộ, ngành, địa phương; công tác thanh tra, kiểm tra chưa đạt hiệu quả cao. Hoạt động khai thác khoáng sản còn tồn tại nhiều bất cập, khai thác gây ô nhiễm môi trường, gây bức xúc dư luận, xã hội, ảnh hưởng xấu đến cảnh quan du lịch. Do đó, để khắc phục những bất cập, tồn tại kể trên, Thủ tướng Chính phủ đưa ra dự thảo Chỉ thị về việc tăng cường trách nhiệm của các Bộ, ngành, địa phương trong việc thực thi chính sách, pháp luật về khoáng sản.
 
Tham gia đóng góp ý kiến, đa số các Bộ, ngành, địa phương đều thống nhất với nội dung dự thảo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ thay thế Chỉ thị 02 và Chỉ thị 29 trước đây. Đại diện một số Bộ, ngành, địa phương cũng đã góp ý điều chỉnh một số điều mục cho bản dự thảo thêm hoàn chỉnh.
 
Thứ trưởng Trần Hồng Hà ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu. Những ý kiến này sẽ được Bộ tài nguyên và môi trường tập hợp và trình lên Thủ tướng Chính phủ xem xét từ đó có sự điều chỉnh, bổ sung hoàn thiện Chỉ thị mới để ban hành trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Minh Phát
BBT.
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu