Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Tiếp tục chú trọng thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế gắn với nâng cao chất lượng cuộc sống người
06:22 | 19/07/2020 Print   E-mail    

 

Mừng thành công Đại hội Đại biểu Đảng bộ thành phố Vũng Tàu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025 

Tiếp tục chú trọng thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế gắn với nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

--------------------- 

Sau gần 03 ngày (từ 15 đến 17/7) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Vũng Tàu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra và đã thành công tốt đẹp. Theo đó, mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu của Đảng bộ Thành phố trong nhiệm kỳ 2020-2025 (chủ đề của Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ VII) là “Xây dựng Đảng bộ thật sự trong sạch - vững mạnh, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân; phát huy mọi nguồn lực để phát triển kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân; phấn đấu đưa thành phố Vũng Tàu trở thành đô thị du lịch biển phát triển văn minh và bền vững”. Qua đây chúng ta có thể thấy rằng, để tiếp bước thành công của nhiệm kỳ trước, mục tiêu phấn đấu trọng tâm của Đảng bộ thành phố Vũng Tàu trong những năm tiếp theo vẫn là chú trọng thực hiện phát triển kinh tế gắn với nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. 

Thành phố Vũng Tàu đã đầu tư Lắp đặt các dụng cụ thể dục thể thao tại các công viên để nâng cao sức khỏe cho người dân 

Trong 05 năm qua, mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống người dân đã được Đảng bộ và chính quyền thành phố Vũng Tàu triển khai thực hiện một cách nghiêm túc và đồng bộ. Để triển khai kịp thời, có hiệu quả các nội dung nâng cao chất lượng cuộc sống người dân theo văn bản số 3310-CV/TU ngày 9/11/2017 của Tỉnh ủy và Chương trình hành động số 21-CTr/TU ngày 23/4/2018 của Thành ủy Vũng Tàu, các cấp ủy đảng, chính quyền thành phố Vũng Tàu đã xây dựng Kế hoạch nâng cao chất lượng cuộc sống người dân trong đó tập trung vào các giải pháp như: nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân về thể chất và tinh thần; nâng cao dân trí, đời sống văn hóa tinh thần; xây dựng xã hội học tập và phát triển văn hóa đọc trong nhân dân; bảo vệ môi trường sinh thái, tạo dựng môi trường sống trong lành, an toàn, thân thiện; nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân của các cơ quan Nhà nước; tạo điều kiện cho người dân phát huy năng lực, tiến bộ, phát triển và tham gia giao lưu, hội nhập quốc tế...   

Nhiệm kỳ 2015-2020, trải qua nhiều khó khăn, thách thức nhưng với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, kinh tế thành phố Vũng Tàu duy trì mức tăng trưởng khá và ổn định. Hệ thống kết cấu hạ tầng đô thị, công trình phúc lợi công cộng được đầu tư phát triển và mở rộng; nhu cầu học tập, chăm sóc sức khỏe, vui chơi, giải trí của nhân dân ngày càng được đáp ứng cao hơn. Chính sách an sinh xã hội được thực hiện tốt. Công tác giải quyết việc làm, giảm nghèo, chính sách đối với người có công đạt được những kết quả tích cực. Cơ cấu kinh tế doanh thu tăng trưởng bình quân hằng năm đạt 13,9%. Công nghiệp chiếm tỷ trọng 17,51% trong cơ cấu kinh tế, Giá trị sản xuất tăng trưởng bình quân hằng năm đạt 11,55%. Tổng thu ngân sách nhà nước 5 năm ước đạt 23.436 tỷ đồng, vượt 32% dự toán tỉnh giao. Trong 5 năm, thành phố Vũng Tàu đã đầu tư 55 dự án cho giáo dục, đầu tư 10 dự án cho y tế, đầu tư 178 dự án về hạ tầng kỹ thuật đô thị, hầu hết 1.200 hẻm của thành phố được đầu tư hoàn chỉnh, góp phần chỉnh trang đô thị, bảo đảm vệ sinh môi trường. Đến nay, thành phố Vũng Tàu đã có 17/17 phường, xã đạt chuẩn quốc gia về y tế. Tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn mới của tỉnh đạt 0,54% và không còn hộ nghèo theo chuẩn quốc gia, chất lượng cuộc sống người dân ngày càng được nâng lên.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ thành phố Vũng Tàu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đặt ra vấn đề chất lượng nói chung và chất lượng sống hay chất lượng cuộc sống người dân thành phố nói riêng phải được đặt lên hàng đầu. Đại hội đã nhìn nhận rõ ràng rằng, trong thực tế, chất lượng cuộc sống của một bộ phận đông đảo dân cư hiện nay có những thách thức không nhỏ. Đó là vấn đề chất lượng tăng trưởng chưa bền vững; chất lượng và hiệu quả quản lý nhà nước trên một số lĩnh vực còn chưa ngang tầm nhiệm vụ và chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế; chất lượng của đội ngũ cán bộ, đảng viên và tổ chức đảng có lúc có nơi còn chưa thể hiện được tính tiên phong, gương mẫu, chưa phát huy được năng lực lãnh đạo quần chúng; điều kiện sống cụ thể của nhân dân ở một số địa phương còn những khó khăn, hạn chế như kẹt xe, ngập nước, ô nhiễm môi trường; vấn đề văn hóa – đạo đức xã hội cũng có những lỗ hổng, những thách thức không nhỏ; việc ứng phó với thiên tai, dịch bệnh có lúc có nơi còn bị động…

Theo ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thì: Để thực hiện tốt mục tiêu Đại hội Đại biểu Đảng bộ thành phố Vũng Tàu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025 về phát triển kinh tế gắn với nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, trong những năm tới, thành phố Vũng Tàu cần tiếp tục có những giải pháp thúc đẩy mạnh mẽ về phát triển kinh tế. Tập trung đầu tư chỉnh trang đô thị gắn với phát triển hạ tầng kỹ thuật xứng tầm là đô thị loại I; sớm có giải pháp chống ngập nước, chống kẹt xe, chống ô nhiễm môi trường, chống lấn chiếm vỉa hè… Quan tâm đầu tư, chăm lo hiệu quả, mục tiêu phát tiển con người, xem việc đầu tư cho người dân về sức khỏe, học vấn, tinh thần là đầu tư quan trọng nhất cho tương lai. Phát triển đồng bộ các lĩnh vực văn hóa, xã hội. Chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng các trường học đạt chuẩn quốc tế. Đảm bảo thực hiện tốt việc chăm sóc sức khỏe nhân dân, phòng, chống dịch bệnh, thành phố cần tiếp tục đầu tư xây dựng một số công trình văn hóa tiêu biểu; nâng cao mức hưởng thụ văn hóa của nhân dân; phấn đấu đầu tư xây dựng khu luyện tập thể thao cho cư dân thành phố; tiếp tục thực hiện mục tiêu mỗi phường, xã đều có trường mầm non, trường tiểu học, trạm y tế và trung tâm văn hóa học tập cộng đồng; chú trọng công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thành phố Vũng Tàu hôm nay đang bừng lên một sức sống mới, diện mạo mới của đô thị loại I trực thuộc Tỉnh và đang đổi thay từng ngày. Những công trình kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm dần hoàn thành cho chúng ta cảm nhận khát vọng của thành phố Vũng Tàu đang vươn mình mạnh mẽ đón chào vận hội mới. Dẫu hành trình về phía trước vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, song với truyền thống đoàn kết, đồng lòng của toàn Đảng bộ thành phố, sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, thành phố Vũng Tàu sẽ chủ động khai thác những thuận lợi, thời cơ, tiềm năng sẵn có, đồng thời nỗ lực vượt qua khó khăn, quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng đổi mới, giàu đẹp, thực hiện tốt mục tiêu mà Đại hội Đại biểu Đảng bộ thành phố Vũng Tàu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra về “Xây dựng Đảng bộ thật sự trong sạch - vững mạnh, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân; phát huy mọi nguồn lực để phát triển kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân; phấn đấu đưa thành phố Vũng Tàu trở thành đô thị du lịch biển phát triển văn minh và bền vững”./.

Tin, ảnh; Lê Ngân, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu