Liên Kết Website Liên Kết Website
Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Khai mạc “Lễ hội ẩm thực phố Biển 2014”
07:57 | 29/08/2014 Print   E-mail    

 
Ngay trong buổi tối khai mạc, Lễ hội ẩm thực phố biển 2014 đã thu hút hàng ngàn lượt người tham quan, ăn uống. Dự kiến, lượng khách sẽ tăng cao trong ba đêm tới, khi người lao động được nghỉ ngơi cuối tuần và khách du lịch từ các nơi về Bà Rịa-Vũng Tàu nghỉ lễ 2/9.
 
Lãnh đạo thành phố Vũng Tàu tăng hoa cho các doanh nghiệp tham gia lễ hội.
 
Tối qua, 28/8, tại Hoa viên Trưng Trắc - Trưng Nhị (phường 1, thành phố Vũng Tàu), Lễ hội ẩm thực phố Biển 2014 đã chức thức khai mạc và đón khách. Đây là năm thứ tư liên tiếp, UBND TP.Vũng Tàu tổ chức lễ hội ẩm thực phố biển. Lần này, Lễ hội ẩm thực phố biển kéo dài 4 ngày từ ngày 28 đến hết ngày 31/8/2014. Công ty TNHH Tân Mê Kông - Khách sạn Petro House tài trợ chính cho lễ hội. Ngoài ra, lễ hội còn có các đồng tài trợ gồm: Công ty TNHH MTV Du lịch Dịch vụ Dầu khí Việt Nam (OSC Việt Nam), Công ty CP Du lịch tỉnh (Vungtau tourist) và khách sạn Kiều Anh.
 
So với năm 2013, Lễ hội ẩm thực phố biển 2014 tăng gấp đôi về số gian hàng và DN tham gia. Theo đó, có 72 gian hàng giới thiệu và bày bán ẩm thực, giải khát, mỹ nghệ, lữ hành, nhà hàng tiệc cưới… của 40 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và các tỉnh, thành lân cận như: Đồng Nai, TP.Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, Bến Tre và Tiền Giang.   
 
Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Trương Thị Hường - Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu cho biết, Lễ hội ẩm thực phố biển là hoạt động của địa phương chào mừng 69 năm Quốc khách nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; đồng thời là dịp để thành phố Vũng Tàu giới thiệu với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế về hình ảnh con người và mảnh đất Vũng Tàu thân thiện, gần gũi và giàu lòng mến khách, giúp du khách và bạn bè gần xa có dịp cảm nhận sâu sắc hơn về đời sống văn hóa tinh thần của thành phố biển Vũng Tàu.  Thông qua Lễ hội ẩm thực này, du khách được hiểu thêm nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung và thành phố Vũng Tàu nói riêng. Lễ hội giới thiệu các địa chỉ tin cậy là những nhà hàng, khách sạn thương hiệu danh tiếng với đội ngũ đầu bếp và nhân viên phục vụ chuyên nghiệp của thành phố Vũng tàu góp phần quảng bá, giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh về ngành kinh tế dịch vụ du lịch địa phương cho du khách và bạn bè xa gần được biết và có thể tham gia đầu tư phát triển các hoạt động dịch vụ du lịch và văn hóa tại địa phương. Mỗi món ăn không chỉ là sự kết hợp của tài năng và sự sáng tạo trong lao động của những đầu bếp, mà còn chứa đựng hương vị và những nét đặc sắc trong văn hóa ẩm thực của mỗi địa phương. Ngoài ra, tại Lễ hội còn có các món ăn đặc sắc xuất xứ từ các nước Âu, Á (Malaysia, Nhật Bản, Ukraine, Thái Lan, Hàn Quốc…) và nhiều vùng miền trong cả nước.
 
Ông Lê Thanh Lâm - Đại diện gian hàng Công ty cổ phần Du lịch tỉnh (Vungtau Tourist) cho biết: Đơn vị đặt ra những tiêu chí cụ thể như giới thiệu cho du khách văn hóa ẩm thực của tỉnh nhà, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho tất cả những món ăn được giới thiệu trong khuôn khổ Lễ hội và tiêu chí cuối cùng là những món sẽ được bán cho du khách với giá hợp lý để tất cả du khách khi tham gia Lễ hội đều có thể thưởng thức những món ăn được trưng bày trên gian hàng của chúng tôi. Bà Trần Thị Hồng Loan - Đại diện doanh nghiệp tư nhân Thương mại - Dịch vụ Một thoáng miền Tây (với chuỗi quầy hàng Một thoáng miền Tây) chia sẻ: đây là lần thứ 4 chúng tôi tham gia Lễ hội ẩm thực phố Biển ở Vũng Tàu và chúng tôi luôn muốn mang đến cho khách du lịch thưởng thức những món ăn mang đậm chất miền Tây sông nước với hương vị thuần Nam bộ như bún mắm, chuột đồng, bánh xèo…qua đó có thể cho du khách hiểu thêm về văn hóa ẩm thực của vùng quê chúng tôi.
 
Sau chương trình khai mạc “Lễ hội ẩm thực phố Biển 2014”, trong các ngày từ 29-31/8 du khách có thể tham gia chương trình ẩm thực, xem biểu diễn nghệ thuật hàng đêm và cổ vũ cho các đơn vị tranh tài các giải thưởng: Món ăn đặc sắc, gian hàng đẹp nhất, đầu bếp biểu diễn nghệ thuật nấu ăn tại chỗ hấp dẫn nhất, trình diễn nghệ thuật cắt tỉa rau củ đẹp nhất, nghệ thuật trưng bày trái cây đẹp nhất, gian hàng có món ăn dân tộc độc đáo nhất và gian hàng có đội ngũ tiếp viên phục vụ chuyên nghiệp nhất.
 
Bài, ảnh: Trường Lân
BBT.
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu