Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Máy “ATM gạo” lan tỏa yêu thương đến với người nghèo, người khó khăn do dịch Covid-19 tại thành phố Vũng Tàu.
05:04 | 23/04/2020 Print   E-mail    

Sau những ngày triển khai phát động, kêu gọi sự ủng hộ của các doanh nghiệp, cá nhân, mạnh thường quân trên địa bàn thành phố Vũng Tàu thì mô hình phát gạo tự động cho người nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 lần đầu tiên đã xuất hiện tại thành phố Vũng Tàu vào sáng ngày 21/4/2020 tại số 04, Hoàng Hoa Thám, phường 2, thành phố Vũng Tàu. Đây là chương trình do Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Vũng Tàu và Thành Đoàn Vũng Tàu triển khai phát động (cây “ATM gạo” do Công ty TNHH Thiết bị Viễn thông Nguyễn Hoàng - Nguyễn Hoàng Telecom Vũng Tàu tài trợ). Đây là một mô hình góp phần chia sẻ khó khăn với người lao động nghèo trên địa bàn thành phố Vũng Tàu giữa mùa dịch bệnh Covid-19.

Người dân có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Vũng Tàu nhận gạo tại máy phát gạo 

Trong ngày đầu tiên thực hiện chương trình phát gạo cho người nghèo, những mảnh đời còn nhiều khó khăn trên địa bàn Thành phố, chương trình đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân và nhân dân thành phố Vũng Tàu về tính nhân văn, nét đẹp giữa lòng Thành phố trong mùa dịch bệnh Covid-19. Tại địa điểm nhận gạo, những người nghèo đến nhận gạo được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào nhận. Các đoàn viên, thanh niên thành phố đã đứng ra hướng dẫn, hỗ trợ để đảm bảo khoảng cách giữa những người đến nhận gạo. Bên cạnh đó, những người già yếu, người khuyết tật và phụ nữ mang thai được các bạn đoàn viên quan tâm dẫn dắt vào nhận gạo một cách nhiệt tình. Cây “ATM gạo” cung cấp gạo miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Vũng Tàu sẽ được diễn ra hằng ngày ngày từ 8-17h, người dân có nhu cầu sẽ được nhận 2kg gạo bằng hình thức tự bấm nút.

Theo thông tin từ Ủy ban MTTQVN thành phố và Thành Đoàn Vũng Tàu thì những ngày qua, mỗi ngày kêu gọi, Ban tổ chức đã huy động thêm được hàng tấn gạo. Đây là những nghĩa cử cao đẹp của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm đã chung tay cùng Thành Đoàn, Ủy ban MTTQVN thành phố trong việc chăm lo và hỗ trợ cho người nghèo, người lao động khó khăn trong đợt dịch COVID-19. Những ngày trước khi diễn ra chương trình phát gạo miễn phí cho người nghèo, người khó khăn này, nhiều cá nhân, tổ chức tại thành phố Vũng Tàu đã đến ủng hộ gạo tại Trụ sở của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và Thành Đoàn Vũng Tàu. Khi máy “ATM gạo” bắt đầu hoạt động, người dân thành phố đến nhận gạo không phải chen lấn mà được xếp hàng một cách rất văn minh và thân thiện.

Người khó khăn tại thành phố Vũng Tàu xếp hàng chờ nhận gạo 

Ông Đặng Văn Vĩ (58 tuổi, tạm trú tại phường 3) cho biết: “Tôi thuê một mặt tiền nhỏ bán hàng ăn sáng, dịch bệnh phải nghỉ nên cũng bị ảnh hưởng. Hôm nay đi qua đây, thấy được nhận gạo miễn phí tôi xin cảm ơn các nhà hảo tâm đã giúp người nghèo những lúc khó khăn thế này, tôi vui lắm…”

Bà Đặng Thu An (60 tuổi, ở phòng trọ tại phường 2) dắt cháu gái đến xin lấy 2kg gạo cho biết: Chồng bà bị bệnh nặng, con trai đang làm tại một khách sạn nhưng mấy tháng nay phải nghỉ vì dịch, con dâu bỏ đi để lại cho bà đứa cháu gái này đang tuổi ăn tuổi lớn. Dịch bệnh cháu gái tôi không đi học được, tôi phải ở nhà trông cháu nên cũng không làm thêm được gì. Chừng này cả nhà ăn được hơn 2 ngày rồi, tôi phấn khởi lắm. Nghèo khó chẳng ai muốn đâu, có chút gạo này đỡ đần được gia đình chúng tôi lúc khốn khó. Tôi xin cảm ơn Ban tổ chức chương trình phát gạo và các nhà hảo tâm",

Theo đại diện Ủy Ban MTTQ Việt Nam thành phố Vũng Tàu thì: Thông qua chương trình phát gạo miễn phí dành cho người nghèo này, chúng tôi mong muốn người dân có hoàn cảnh khó khăn và người dân gặp khó trên địa bàn thành phố Vũng Tàu do đại dịch Covid-19 giải quyết được “cái khó” trước mắt với việc nhận gạo hàng ngày. Chúng tôi hi vọng sẽ gửi gắm thông điệp về sự ngợi ca những tấm lòng có trái tim nhân ái, luôn hướng đến cộng đồng, chia sẻ cùng người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố vượt qua dịch bệnh Covid–19.

Khi những ngày này, nhiều người dân, nhiều gia đình trên địa bàn thành phố Vũng Tàu còn khó khăn chồng chất khó khăn, nhưng đâu đó vẫn hiện hữu những tấm lòng tốt, giúp đỡ người lao động nghèo vượt qua khó khăn trong mùa dịch Covid-19. Chương trình máy ''ATM gạo'' do Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Vũng Tàu và Thành Đoàn Vũng Tàu triển khai phát động đã lan tỏa những tấm lòng nhân ái trong mùa dịch. Hi vọng với tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, nghĩa cử này sẽ tiếp tục nhận sự đóng góp của toàn xã hội, chia sẻ khó khăn với người dân thành phố Vũng Tàu trong mùa dịch./.

Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu