Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Vũng Tàu thay đổi thời gian thu gom, vận chuyển rác trên địa bàn.
02:13 | 03/01/2020 Print   E-mail    

Công tác chuyển đổi phương tiện thu gom rác trên địa bàn thành phố Vũng Tàu đến nay đã cơ bản hoàn thành, tuy nhiên vẫn còn các xe thu gom rác tự chế hoạt động trên đường. Thời gian thu gom từ 18 giờ đến 06 giờ sáng hôm sau đã hạn chế được ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân và du khách được dư luận luôn đánh giá tốt. Tuy nhiên, tại các tuyến đường ven biển, khu vực bãi tắm là nơi diễn ra các hoạt động thể dục buổi sáng của cộng đồng và trải nghiệm bình minh của du khách trên thành phố biển. Vì vậy tại những khu vực này hoạt động thu gom, vận chuyển rác sinh hoạt cần kết thúc sớm hơn để hạn chế ảnh hưởng đến cộng đồng và du khách; Trước tình hình đó, UBND thành phố Vũng Tàu đã có văn bản số 7608/UBND-QLĐT thay đổi thời gian thực hiện hoạt động thu gom rác, vận chuyển rác sinh hoạt tại một số các tuyến đường, khu vực bãi tắm trên địa bàn, từ ngày 01/01/2020.

Theo đó thay đổi thời gian thu gom, vận chuyển rác sinh hoạt như sau:

Đối với các khu vực bãi tắm, các tuyến đường du lịch như  Khu vực Bãi Sau giới hạn bởi: Đường Nguyễn An Ninh, Võ Thị Sáu, Hoàng Hoa Thám, bãi biển Thùy Vân; Khu vực Bãi Trước giới hạn bởi: Đường Nguyễn Trường Tộ, Hoàng Hoa Thám, Trần Hưng Đạo, Hoàng Diệu, Thủ Khoa Huân, Lê Ngọc Hân; Toàn bộ tuyến đường ven biển từ Paradise đến Chùa Tàu, đường Trần Phú, phường 5 và tuyến đường Phan Chu Trinh, phường 2. Thời gian thực hiện thu gom rác trong ngày: bắt đầu tư 18 giờ ngày hôm trước và kết thúc vào 05 giờ sáng ngày hôm sau.Với yêu cầu tất cả lực lượng thu gom, vận chuyển rác, chỉ được hoạt động thu gom, vận chuyển rác trong khoảng thời gian nêu trên. Tất cả các tổ chức, cá nhân trên địa bàn chỉ được mang rác đặt gọn gàng sát mép đường, hẻm để đơn vị thu gom trong khoảng thời gian nói trên.

Còn  đối với các tuyến đường còn lại trong đô thị thì tiếp tục thực hiện bắt đầu từ 18 giờ hôm trước và kết thúc trước 6 giờ sáng hôm sau theo văn bản số 3211/UBND-QLĐT ngày 02/8/2016 về việc thay đổi thời gian thu gom rác trong khu dân cư trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.

Hoạt động thu gom rác trên địa bàn Vũng Tàu sẽ thay đổi từ ngày 01/01/2020 

UBND Thành phố đã giao UBND các phường có trách nhiệm tuyên truyền, thông báo đến từng hộ dân và các tổ chức, cá nhân làm dịch vụ thu gom rác tại các tuyến đường nêu trên về thời gian thu gom rác và nghiêm túc thực hiện công tác thu gom vận chuyển rác đúng thời gian quy định. Khi phát hiện các trường hợp vi phạm, yêu cầu UBND các phường phải kịp thời xử lý các hành vi vi phạm hành chính này, được quy định tại Nghị đính 155/2016/NĐ-CP ngày 18/11/2016 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Đề nghị Công an thành phố tổ chức tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp phương tiện vi phạm thời gian thu gom rác. Đối với các trường hợp xe thu gom rác tự chế còn hoạt động, phải xử lý tịch thu theo quy định.

Đối với Công ty Cổ phần Dịch vụ Môi trường & Công trình Đô thị Vũng Tàu: Phối hợp, hỗ trợ xe tiếp nhận rác từ các phương tiện bị tịch thu, vận chuyển về trạm trung chuyển và đảm nhiệm việc thu gom rác những khu vực do lực lượng thu gom rác những khu vực do lực lượng thu gom rác dân lập để lại nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường./.

                                                       Tin, ảnh: Việt Bách, BBT

 

 

 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu