Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 06-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Vũng Tàu về thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang.
06:02 | 31/12/2019 Print   E-mail    

Ngày 25/12/2019 vừa qua, Thành ủy Vũng Tàu đã ban hành Công văn số 3935-CV/TU về đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 06-CT/TU ngày 09/12/2016 của Ban Thường vụ Thành ủy Vũng Tàu về “Đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang”.

Theo đó, sau 03 năm thực hiện Chỉ thị 06-CT/TU về “Đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang”, với những nỗ lực trong công tác tuyên truyền vận động của cả hệ thống chính trị thành phố, đã tạo được những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần vào việc xây dựng Vũng Tàu là đô thị văn minh, xanh, sạch, đẹp. Tuy nhiên, kết quả đạt được vẫn chưa tương xứng so với yêu cầu đặt ra. Còn để xảy ra nhiều trường hợp tổ chức tang lễ linh đình gây tốn kém thời gian và tiền bạc; rải vàng mã trên đường giao thông, kéo dài thời gian quản linh cữu, dùng loa phóng thanh công suất lớn mở nhạc lễ vào những giờ nghỉ, gây ảnh hưởng xấu đến vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị và đời sống sinh hoạt của cộng đồng dân cư. Đặc biệt trong số vi phạm có không ít trường hợp là gia đình cán bộ, đảng viên. Điều này không chỉ gây phản cảm trong dư luận xã hội mà còn gây tổn hại đến uy tín, hình ảnh người cán bộ, đảng viên trong mắt quần chúng nhân dân.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu:

Thứ nhất: Các Đảng ủy, chi bộ trực thuộc tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 06-CT/TU ngày 09/12/2016 của Ban Thường vụ Thành ủy Vũng Tàu về “Đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang”. Triển khai sâu rộng và thường xuyên nội dung Chỉ thị này trong sinh hoạt chi bộ tại cơ quan và chi bộ đảng tại khu dân cư, nhằm quán triệt đến cán bộ, đảng viên được rõ về: Cán bộ, đảng viên phải là người gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành các Nghị quyết, chỉ thị của đảng, đồng thời có nghĩa vụ vận động gia đình cùng chấp hành để làm gương cho quần chúng; Góp phần xây dựng thành phố Vũng Tàu là đô thị văn minh, bảo vệ uy tín của đảng, của mỗi cán bộ, đảng viên. Không để các phần tử phản động lợi dụng những vi phạm nhỏ này để bôi nhọ đảng, bôi nhọ đội ngũ cán bộ, đảng viên là “nói không đi đôi với làm”.

Thứ 2: Khi trong gia đình cán bộ, đảng viên có người thân từ trần, ngoài việc thăm hỏi, chia buồn, Bí thư cấp ủy chi bộ phải chủ trì cùng các đoàn thể trong đơn vị ở địa phương tổ chức gặp gỡ làm công tác tư tưởng cán bộ, đảng viên để vận động thực hiện nghiêm nếp sống văn minh trong việc tang.

Thứ 3: Ban Dân vận Thành ủy, Ủy ban MTTQVN thành phố tổ chức gặp gỡ, vận động các chức sắc, tôn giáo, cá nhân có uy tín trong cộng đồng dân cư tích cực ủng hộ Đảng bộ, chính quyền thành phố trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm nếp sống văn minh trong việc tang.

Thứ 4: Ban Tuyên giáo, Ủy ban Kiểm tra, Ban Tổ chức Thành ủy theo dõi, nắm bắt kịp thời dư luận xã hội về tình hình cán bộ, đảng viên thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang, để chấn chỉnh, kiểm điểm trách nhiệm nếu vi phạm.

Thứ 5: Giao cho Ban Tổ chức Thành ủy nghiên cứu, tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy điều chỉnh quy định về chế độ, nghi thức tổ chức tang lễ cho đảng viên cao tuổi Đảng từ trần để phù hợp, tương xứng với thái độ, ý thức thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang của gia đình.

Ban Thường vụ đề nghị các đơn vị triển khai thực hiện nghiêm túc nội dung công văn này. Công văn này được phổ biến đến từng đảng viên tại các chi bộ./.

Tin: Bằng Lăng, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu