Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
TP. Vũng Tàu: Đa dạng loại hình cà phê, cơm bụi take away
09:35 | 21/08/2014 Print   E-mail    


 

Chỉ sau vài phút gọi điện, sẽ có nhân viên giao hàng tận nơi, đó là một trong những tiện ích mà các quán cà phê, cơm bụi kinh doanh theo kiểu take away (mang đi) trên địa bàn TP. Vũng Tàu đem tới cho khách hàng.
 
Gần đây, loại hình kinh doanh cà phê và cơm bụi mang đi xuất hiện ngày càng nhiều ở TP. Vũng Tàu. Riêng về cơm bụi mang đi thì có một số quántiêu biểunhư: quán cơm Anh Khoa (226 Trương Công Định), quán cơm Long An 80A1 Trương Công Định), quán cơm số 17 Thống Nhất… Các quán này không chỉ phục vụ khách ăn tại quán mà còn có thể mua mang đi hoặc giao tận tới tận nơi. Chủ quán cơm Long An, chị Phan Thị Lệ cho biết, với mức giá bình dân chỉ từ 15 đến 20 nghìn đồng/suất, mỗi ngày quán giao 40 đến 50 suất cho khách hàng, phần nhiều là nhân viên văn phòng. Quán hoạt động được gần 10 năm và hiện có 2 nhân viên chuyên giao cơm cho khách vào buổi trưa và tối. Ngoài việc giao hàng tận nơi làm việc chỉ sau vài phút, quán của chị Lệ còn thường xuyên thay đổi thực đơn sao cho đa dạng và phù hợp với nhiều người; đồng thời đưa ra nhiều hình thức khuyến mãi hấp dẫn để thu hút và giữ chân khách như: giảm giá nếu khách đặt nhiều cho những đoàn khách tới... “Buổi trưa và buổi tối, chúng tôi đều gọi điện để nhân viên quán cơm Long An mang tới 15 suất. Là nữ giới, tôi rất ngại ra ngoài ăn nên loại hình này giúp tiết kiệm thời gian đi lại và tránh phải cái nắng oi bức vào buổi trưa. Việc giao cơm cũng rất mau lẹ và đồ ăn thì luôn nóng, ngon, bảo đảm vệ sinh nên tôi rất hài lòng với dịch vụ kinh doanh này”, chị Hồng Thị Yến, nhân viên quán bánh khọt Cô Ba Vũng Tàu (số 1, đường Hoàng Hoa Thám), nhận xét.
 
Chị Vũ Thị Lan Phương, nhân viên quầy cà phê Milano pha cà phê cho khách hàng mang đi
 
Bán từ 6 giờ đến 11 giờ hàng ngày, quầy cà phê Milano (trước số nhà 166, đường Nguyễn Văn Trỗi) là một trong những quầy điển hình kinh doanh cà phê mang đi. Do bận rộn với công việc và khó ra ngoài trong giờ làm việc nên khách hàng, phần nhiều là giới nhân viên văn phòng lựa chọn giải pháp tới đây mua hoặc gọi điện để nhân viên của quầy mang tới tận nơi làm việc. Chị Đỗ Khánh Thụy, chủ quầy cà phê Milano trên và quán Milano (số 4 đường Thống Nhất) cho biết, xuất phát từ ý tưởng muốn quảng bá thương hiệu cũng như đưa hình ảnh cà phê Milano tới người tiêu dùng nên chị quyết định mở 2 quán này cách đây 2 năm. Trong đó, quầy cà phê Milano chuyên về take away, còn quán còn lại vừa phục vụ đồ uống tại quán vừa có loại hình này. Chỉ tính riêng cà phê mang đi thì mỗi ngày chị Thụy bán được từ 40 đến 50 ly cà phê mang đi/quán. Theo chị Thụy, đây là mô hình khá mới mẻ và phát triển mạnh ở TP. Vũng Tàu trong khoảng hơn một năm nay.
 
Với loại cà phê này, khách hàng chỉ cần đợi vài phút là có thể mang đi hoặc gọi điện tới quầy sẽ có nhân viên mang tới tận nơi làm việc. Giá tiền mỗi ly cà phê mang đi cũng ngang như uống tại quán với khoảng 12 đến 15 nghìn đồng/ly. Anh Lâm Vũ Việt Anh, nhân viên Ngân hàng TMCP Đại Chúng (PVcomBank) Chi nhánh BR-VT hào hứng nói: “Làm công việc văn phòng, không có nhiều thời gian ra ngoài nên tôi thường xuyên tới quán Milano mua cà phê mang về. Chỉ cần chờ vài phút là tôi có ngay ly cà phê “ngon, bổ, rẻ”. Loại hình này rất tiện lợi và phù hợp với những nhân viên văn phòng như chúng tôi”.
 
Có thể nhận thấy ưu điểm lớn nhất của loại hình kinh doanh cơm bụi và cà phê trên là tiết giảm được chi phi thuê mặt bằng, đầu tư cơ sở vật chất ban đầu và phù hợp với những cá nhân không dư giả về tài chính. Đơn cử như việc mở quầy cà phê Milano của chị Thụy chỉ tốn khoảng 10 triệu đồng. Bởi quầy như này chỉ cần dùng ly nhựa, bàn ghế cũng không phải mua; trong khi đó nhân viên cũng chỉ 1 đến 2 người với mức lương khoảng 2 đến 3 triệu đồng nếu làm 5 đến 6 giờ…
 
Bài, ảnh: Minh Phương
BBT.
 
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu