Liên Kết Website Liên Kết Website
An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Công an thành phố Vũng Tàu thông báo về Thủ đoạn tội phạm lừa đảo qua điện thoại, qua mạng.
08:20 | 14/11/2019 Print   E-mail    

Trước tình hình, tội phạm lừa đảo qua điện thoại, qua mạng đang có diễn biến phức tạp, vừa qua, Công an thành phố Vũng Tàu đã có Thông báo số 219/TB-CATP-PT ngày 28/10/2019 gửi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương và mọi công dân trên địa bàn thành phố Vũng Tàu về việc cẩn trọng với thủ đoạn tội phạm lừa đảo qua điện thoại, qua mạng.

Theo đó, thủ đoạn tội phạm lừa đảo qua điện thoại, qua mạng được thực hiện bởi các đối tượng tội phạm giả danh cán bộ Công an, Viện kiểm sát, Tòa án…gọi điện cho người dân đe dọa do có liên quan đến đường dây tội phạm rửa tiền, ma túy…nên phải chuyển hết tiền trong tài khoản, tiền gửi tiết kiệm vào tài khoản do kẻ lừa đảo cung cấp để “phục vụ công tác điều tra”.

Bên cạnh đó, thông qua mạng facebook, Zalo…để làm quen, kết bạn, thông báo nạn nhân trúng thưởng, hoặc gửi quà cho nạn nhân, nhờ nạn nhân nhận tiền, vàng…để làm từ thiện ở Việt Nam. Sau đó đối tượng yêu cầu các nạn nhân chuyển tiền để “đóng thuế”, “đóng phí”, “tiền quan hệ, ngoại giao”…trước khi nhận quà; Giả danh là cán bộ Ngân hàng, gọi điện yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin, sau đó rút hết tiền trong tài khoản của nạn nhân…

Công an thành phố Vũng Tàu đã khuyến cáo đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và mọi công dân trên địa bàn thành phố về biện pháp phòng ngừa đấu tranh như sau:

Về phía Ngân hàng: Cán bộ, nhân viên các bộ phận giao dịch với khách hàng nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phát hiện các trường hợp khách hàng bị bọn tội phạm lợi dụng lừa đảo, thông báo đến cơ quan Công an để phối hợp, ngăn chặn.

Về phía người dân: Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo qua điện thoại, qua mạng của bọn tội phạm. Khi cần phải trực tiếp đến Ngân hàng làm việc. Tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, mật khẩu tài khoản qua điện thoại, qua mạng. Báo ngay cho công an thành phố Vũng Tàu khi phát hiện trường hợp nghi vấn, qua số điện thoại: (0254)3856249 – Đội Cảnh sát Hình sự; hoặc (2054)3856573 – Đội điều tra Tổng hợp.

Vì sự an toàn cho người dân và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thành phố, Công an thành phố Vũng Tàu rất mong nhận được sự phối hợp chặt chẽ của quý cơ quan và mọi công dân./.

Tin: Bằng Lăng, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu