Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Chi hội NCT Khu phố 5, Phường 1 kỷ niệm Ngày Quốc tế Người cao tuổi
02:56 | 09/10/2019 Print   E-mail    

Chiều ngày 06/10, Chi hội NCT Khu phố 5, Phường 1 tổ chức họp mặt kỷ niêm Ngày Quốc tế Người cao tuổi, tới dự có bà Lê Thị Tuyết Mai – Bí thư chi bộ, ông Đỗ Xuân Canh – Trưởng khu phố, bà Lê Ngọc Liên – Trưởng ban CTMT, cùng gần 30 cụ hội viên NCT trong khu phố.

 

Sau lời giới thiệu của bà Lê Ngọc Liên, ông Nguyễn Văn Ba – Chi hội trưởng chi hội NCT Khu phố truyên truyền về lịch sử và truyền thống của ngày Quốc tế NCT 01/10 và báo cáo tóm tắt thành tích hoạt động của chi hội trong 9 tháng qua. Toàn khu phố hiện có 78 người cao tuổi đang sinh sống tại địa phương và hiện mới chỉ có 48 người tham gia sinh hoạt chi hội NCT, trong 9 tháng qua có 02 cụ chuyển đi nơi khác theo con, 03 cụ chuyển về và 01 cụ qua đời. Các hội viên đều phát huy tốt vai trò gương mẫu về mọi mặt, nhất là các hội viên là Đảng viên. Tỷ lệ các hội viên tham gia công tác tại khu phố, tổ dân phố và các đoàn thể đạt cao: 3/3 cán bộ khu phố là NCT, 4/5 tổ trưởng tổ dân phố là NCT, các cụ là những thành viên chính trong các tổ hòa giải ở khu phố, tổ giám sát đầu tư cộng đồng, là thành viên ban Thanh tra nhân dân của UBMTTQVN Phường v.v…Trong 9 tháng qua có 100% số hội viên đóng hội phí và đã nộp lên cho Hội NCT của phường đúng tỉ lệ qui định: 30%, thăm ốm 04 trường hợp, tổ chức đám tang 01 cụ qua đời. Dịp tết Nguyên đán tặng 08 suất quà cho NCT có hoàn cảnh khó khăn, Kết hợp với Hội NCT và Trạm y tế Phường khám sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 25 cụ v.v…  

Phát biểu góp ý cho hội nghị ông Đỗ Xuân Canh – Trưởng khu phố, Đại diện cho lãnh đạo khu phố đã biểu dương tinh thần tích cực tham gia công tác của các hội viên NCT và khẳng định các cụ thực sự là những tấm gương “Sống vui, sống khỏe, sống có ích” cho con cháu noi theo. Đồng thời ông cũng nói lên trách nhiệm của lãnh đạo và nhân dân trong khu phố đối với Chi hội NCT, ông cũng hứa lãnh đạo khu phố sẽ quan tân nhiều hơn nữa tới hoạt động của chi hội và đến đời sống của các hội viên NCT, nhất là những cụ già yếu, neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn. Ông cũng nhắc nhở chi hội cần chú trọng hơn nữa đến công tác vận động, phát triển hội viên, cố gắng nâng tỷ lệ hội viên lên đạt 90% số NCT hiện có trong khu phố.

Nhân dịp này, khu phố kết hợp với ban công tác mặt trận và chi hội NCT đã tặng mỗi cụ một phần quà trị giá 30.000 đồng để động viên phong trào./.

Tin, ảnh: Trọng Chu, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu