Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Chấn chỉnh và rà soát phương tiện đưa đón học sinh trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.
08:32 | 24/09/2019 Print   E-mail    

Trước vụ việc ngày 06/8/2019 một học sinh lớp 01 Trường quốc tế Gateway (Hà Nội) bị bỏ quên trên xe đưa đón khoảng 10 tiếng khiến cháu tử vong; gần đây ngày 13/9/2019 tiếp tục xảy ra nghi vấn bé 03 tuổi được gửi tại co sở mần non tư thục Đồ Rê Mí (huyện Tiên Du, Bắc Ninh) bị sốc nhiệt do bị bỏ quên trên ô tô đưa đón nhiều giờ đã gây bức xúc và dư luận không tốt trong xã hội hiện nay, vừa qua, Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố Vũng Tàu đã ban hành Văn bản số 737/PGDĐT ngày 17/9/2019 gửi Hiệu trưởng các Trường mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố về việc tăng cường công tác tuyên truyền an toàn giao thông, chấn chỉnh và rà soát phương tiện đưa đón học sinh.

Theo đó, để tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra, Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố Vũng Tàu đề nghị các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố cần thực hiện tốt các nội dung cụ thể:

Thứ nhất: Các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố cần phối hợp với chính quyền, ban ngành, đoàn thể địa phương rà soát phương tiện, người lái xe đưa đón học sinh; cương quyết không hợp đồng vận chuyển với phương tiện, người lái xe ô tô không đủ điều kiện theo quy định. Tuyệt đối không sử dụng xe ô tô chở quá tải, quá số người cho phép, xe hết hạn kiểm định, không có hoặc hết phù hiệu hoạt động vận tải được cấp phép, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Các đơn vị trường học thống kê số lượng xe hợp đồng đưa đón học sinh (nếu có) báo cáo nhanh về Phòng Giáo dục và đào tạo.

Thứ 2: Các Trường học trên địa bàn thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông đường bộ nhằm nâng cao kiến thức, ý thức trách nhiệm và ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông cho toàn thể cán bộ, viên chức, học sinh trong việc tự giác tuân thủ pháp luật về an toàn giao thông.

Thứ 3: Xây dựng kế hoạch an toàn giao thông năm học 2019-2020 tại các đơn vị trường học lồng ghép phổ biến, tuyên truyền giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh; phát huy vai trò của các tổ chức trong nhà trường, đặc biệt là các tổ chức Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh trong việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông cho học sinh.

Thứ 4: Các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố tổ chức họp cha mẹ học sinh để tuyên truyền, nhắc nhở và ký cam kết với nhà trường về việc không giao xe máy cho con em chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe và cam kết đội mũ bảo hiểm cho học sinh khi ngồi lên xe mô tô, xe gắn máy. Phát huy vai trò của học sinh là một tuyên truyền viên về an toàn giao thông đối với bạn bè, gia đình và xã hội.

Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố Vũng Tàu đề nghị Hiệu trưởng các Trường mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện tốt nội dung Văn bản này./.

Tin: Bằng Lăng, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu