Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 5 tuyên truyền phòng chống ma túy, ATGT và xâm hại tình dục cho học sinh khi bước vào năm học mới
08:13 | 20/08/2019 Print   E-mail    

Nhằm trang bị kiến thức bảo vệ bản thân cho các em học sinh trên địa bàn phường trước khi bước vào thềm năm học mới 2019-2020, Đoàn Thanh niên Phường 5 phối hợp với Đội Xây dựng phong trào BVANTQ Công an TP. Vũng Tàu tổ chức buổi tuyên truyền các nội dung thiết thực: Tác hại của ma túy và cách phòng chống ma túy cho trẻ em trong trường, An toàn giao thông và xâm hại tình dục trẻ em. Buổi nói chuyện diễn ra vào ngày 18/8, tại hội trường UBND Phường 5.

Trung tá Nguyễn Thị Tuyết - Phó đội trưởng Xây dựng phong trào BVANTQ công an TP. Vũng Tàu khái quát về tình hình ma túy hiện nay, khái niệm về tội phạm ma túy, tính chất, đặc điểm, phương thức thủ đoạn của tội phạm và thông qua hình thức hỏi đáp để truyền tải đến học sinh các loại ma túy, cách nhận biết người nghiện ma túy và tác hại mà nó gây ra. Bên cạnh đó, các em học sinh còn được lắng nghe những chuyên án đấu tranh với tội phạm ma túy mà lực lượng Công an đã dày công triệt phá nhằm mang lại bình yên cho nhân dân.

Với cách diễn đạt gần gũi, dễ hiểu và nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, hấp dẫn như hỏi đáp, đố vui... Trung tá Nguyễn Thị Tuyết đã giúp các em nắm được thông tin cơ bản về tình hình an toàn giao thông trên địa bàn thành phố cũng như các quy tắc tham gia giao thông để bảo đảm an toàn cho chính mình và những người xung quanh. 

Một lần nữa, tại buổi nói chuyện các em được nhắc lại các kiến thức cơ bản cần thiết về phòng chống xâm hại tình dục trẻ em như: Không đi một mình ở nơi tối tăm, vắng vẻ, không ở trong phòng kín một mình với người lạ, không nhận tiền, quà hoặc nhận sự giúp đỡ đặc biệt của người khác mà không rõ lý do, không để cho người lạ đến gần đến mức họ có thể chạm tay vào người mình, không để người lạ vào nhà, nhất là khi trong nhà chỉ có một mình, không cho ai có quyền tùy tiện động chạm, sờ mó vào chỗ kín của cơ thể hoặc bất kỳ hành động thô lỗ nào với các em, không ăn mặc hở hang, không gần gũi quá mức với người lạ, kể cả những người thân họ hàng (trừ Bố mẹ, ông Bà, anh chị em ruột của mình)…/.

Tin, ảnh: Thanh Thủy, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu