Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT làm việc tại TP. Vũng Tàu: 6 tháng đầu năm 2019 các chỉ tiêu kinh tế Thành phố đều đạt kế hoạch và có bước tăng trưởng so với cùng kỳ
08:38 | 09/07/2019 Print   E-mail    

Sáng 5/7, ông Nguyễn Văn Trình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cùng đại diện các sở ngành của tỉnh đã làm việc với UBND TP Vũng Tàu về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh 6 tháng đầu năm 2019 và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Quang cảnh buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2019, hầu hết các chỉ tiêu kinh tế của thành phố đều đạt kế hoạch và có bước tăng trưởng so với cùng kỳ. Cụ thể, tổng doanh thu thương mại-dịch vụ đạt 114.922 tỷ đồng (50,52 % kế hoạch), tăng 12,53% so với cùng kỳ; giá trị sản xuất công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp ước đạt 14.550 tỷ đồng (49,49% kế hoạch), tăng 8,42% so với cùng kỳ; giá trị sản xuất ngư nghiệp đạt 7.709 tỷ đồng (50,62% kế hoạch), tăng 18,47% so với cùng kỳ; thu ngân sách đạt 2.217 tỷ đồng (66% kế hoạch); tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công từ nguồn vốn ngân sách thành phố đạt 166 tỷ đồng (43,2% kế hoạch vốn năm 2019). Công tác bảo vệ môi trường tại các khu vực công cộng, bãi biển tiếp tục được duy trì và có nhiều chuyển biến tích cực hơn. Công tác lập lại trật tự, lòng đường vỉa hè đã được cả hệ thống chính trị quan tâm thực hiện, đạt được nhiều kết quả, lòng đường vỉa hè đã thông thoáng, ngăn nắp hơn.

Ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu báo cáo tại buổi làm việc

Tuy nhiên, thành phố cũng gặp phải khó khăn trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm; công tác quản lý, cấp phép xây dựng chưa được kiểm soát triệt để; sự phối hợp giữa các cơ quan, phường, xã trong việc giải quyết kiến nghị từ cơ sở còn thiếu thường xuyên.

Sau khi nghe đại diện các sở ngành của Tỉnh trả lời các kiến nghị của Thành phố Vũng Tàu trong việc đầu tư công, đề xuất các giải pháp quản lý đất đai, đẩy nhanh việc thực hiện các dự án để thành phố Vũng Tàu trở thành đô thị du lịch, giao thông thuận lợi… Chủ tịch UBND Tỉnh Nguyễn Văn Trình đã kết luận buổi làm việc. Chủ tịch đánh giá cao sự nỗ lực của Đảng bộ, Chính quyền Thành phố với kết quả đạt cao so với cùng kỳ, nhiều chỉ tiêu kinh tế, xã hội đạt kết quả cao, cùng trong dịp này Chủ tịch UBND Tỉnh lưu ý các sở, ngành và thành phố Vũng Tàu tập trung giải quyết các vướng mắc mà Tỉnh ủy, UBND Tỉnh đã cho chủ trương hướng giải quyết, trong đó tập trung công tác đảm bảo môi trường, triển khai thực hiện các dự án, quan tâm triển khai thực hiện các dự án giao thông tạo thuận lợi để Vũng Tàu được thông thoáng thu hút khách du lịch, các vấn đề cụ thể như đầu tư xây dựng chợ Vũng Tàu phải thực hiện đúng quy trình, đảm bảo quyền lợi người dân để tạo được sự đồng thuận cao, các vấn đề mà Thành phố đề xuất đề nghị các sở ngành nghiên cứu tham mưu UBND tỉnh, trình phương án để Ban thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến tháo gỡ cho thành phố Vũng Tàu./.

Tin, ảnh: Mạnh Cường-Trần Việt-BBT

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn
Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu