Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường Thắng Nhất tập huấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm
03:29 | 15/06/2019 Print   E-mail    

Nhằm cung cấp kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, các trường mầm non, các nhóm trẻ nắm được các quy định của Nhà nước trong vấn đề an toàn thực phẩm, hạn chế thấp nhất các vụ ngộ độc xảy ra trên địa bàn phường. Chiều ngày 14/6, UBND Phường Thắng Nhất phối hợp với Chi cục ATVSTP, Trạm y tế phường tổ chức lớp tập huấn kiến thức ATVSTP cho 130 cơ sở gồm các trường mầm non, các nhóm trẻ, các hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn phường.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được nghe bà Nguyễn Thị Thao – cán bộ Chi cục ATVSTP, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu phổ biến Thực trạng VSATTP hiện nay; tầm quan trọng của công tác đảm bảo VSATTP; tác động của chất lượng VSATTP; các nguồn ô nhiễm thực phẩm ; Những nguy cơ về ATTP trong quá trình chế biến thực phẩm; sử dụng phụ gia trong chế biến thực phẩm; ngộ độc thực phẩm và các nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm; 10 nguyên tắc vàng trong chế biến thực phẩm; 9 thực hành tốt ở cơ sở. 

Toàn cảnh buổi tập huấn

Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm góp phần tăng cường công tác tuyên truyền kiến thức bảo đảm VSATTP cho người trực tiếp sản xuất, chế biến, kinh doanh, buôn bán thực phẩm, từng bước giảm thiểu nguy cơ ô nhiễm thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm, bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng. Lớp tập huấn được tổ chức đã góp phần tăng cường hơn nữa vai trò và trách nhiệm của mỗi cá nhân, tập thể trong công tác bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, hạn chế ngộ độc thực phẩm và các bệnh lây truyền qua thực phẩm./.

Tin, ảnh: Thúy An, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu